Microsoft bị cáo buộc tự động cài đặt ứng dụng HP Smart trên Windows 10 và 11 mà không được phép

Bạn có nhớ cái thời mà định nghĩa của "cài đặt Windows sạch" là không có bloatware hoặc ứng dụng của bên thứ ba trên hệ thống không? Đó có lẽ là khoảng thời gian tuyệt vời mà rất có thể chúng ta sẽ không bao giờ gặp lại nữa. Ngày nay, ngay cả các bản cài đặt Windows 11 được coi là “sạch” cũng đi kèm với rất nhiều ứng dụng khác nhau, một số trông hơi lạc lõng trong một hệ điều hành tập trung vào công việc mà Microsoft đang hướng đến trên Windows.

Mặc dù có một số phương pháp để đảm bảo máy máy tính Windows của bạn không bị nhồi nhét với quá nhiều ứng dụng vô nghĩa, nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể tìm thấy một số chương trình “không mời mà đến” trên hệ thống của mình. Đây chính xác là vấn đề đang xảy ra với một số người dùng Windows.

Theo báo cáo từ Windows Latest, PC và máy ảo của một số người dùng Windows 10/11 đột nhiên tự động cài đặt HP Smart, ứng dụng quản lý máy in và các thiết bị ngoại vi khác của HP trên hệ thống mà họ hoàn toàn không hề cho phép. Điều đau đầu là không có thiết bị nào trong số đó được sử dụng hoặc kết nối với bất kỳ phụ kiện hoặc tài khoản HP nào.

Người phát ngôn của Microsoft cho biết công ty đã nắm được thông tin về các khiếu nại và đang tiến hành xem xét tình hình. Nếu bạn cũng bất ngờ phát hiện ra ứng dụng HP Smart trên PC chạy Windows 10 hoặc 11 của mình, hãy cứ thoải mái xóa đi mà không cần phải lo lắng. Nhấp chuột phải vào ứng dụng và chọn Uninstall.

Cũng cần lưu ý rằng chương trình này dường như đến từ một nguồn hợp pháp, vì vậy sự hiện diện của nó không có nghĩa là máy tính của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại hoặc phần mềm quảng cáo.

Cách đây vài tháng, người dùng Microsoft Edge cũng đã bất ngờ phát hiện trình duyệt của họ tự động cài đặt tiện ích mở rộng Google Docs mà không đưa ra cảnh báo hay xin phép. Dù cố ý hay không, những hành vi như vậy luôn gây ra sự khó chịu cho người dùng và chắc chắn chúng sẽ khiến Microsoft nhận về “gạch đá”.

Chủ Nhật, 10/12/2023 01:33
31 👨 815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ