Độ tuổi phù hợp để trẻ em bắt đầu sử dụng smartphone

Trẻ em hiện nay được tiếp xúc với smartphone và các thiết bị công nghệ từ rất sớm, nhiều bậc phụ huynh thậm chí cho trẻ em sử dụng smartphone như một thiết bị giải trí để xem Youtube hoặc chơi game.

Tuy nhiên, việc để trẻ em tiếp xúc với smartphone từ quá sớm không tốt cho trẻ, khiến những đứa trẻ phụ thuộc vào thiết bị này, thậm chí dẫn đến tình trạng "nghiện smartphone".

Vậy độ tuổi phù hợp để một đứa trẻ tiếp xúc và sử dụng smartphone là bao nhiêu?

Vậy độ tuổi phù hợp để một đứa trẻ tiếp xúc và sử dụng smartphone là bao nhiêu?

Theo tỷ phú công nghệ Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, độ tuổi phù hợp để trẻ tiếp xúc và sử dụng smartphone là 13.

Năm 2017, trong một bài trả lời phỏng vấn với tờ báo The Mirror, vị tỷ phú tiết lộ rằng các con của ông sẽ không được phép sở hữu hay sử dụng smartphone, máy tính bảng cho đến sau 13 tuổi. Lệnh cấm này nhận được những lời than phiền từ 3 đứa con của ông.

Nhưng là một chuyên gia về công nghệ, Bill Gates dường như hiểu rõ những tác hại của smartphone đối với trẻ em.

Bill Gates cho rằng, sau 13 tuổi, trẻ em đã đủ chín chắn và trưởng thành để có thể tiếp xúc với thế giới ảo thông qua màn hình smartphone.

Bill Gates đã đưa ra những quy định nghiêm ngặt với các con khi sử dụng smartphone. Trước tuổi trưởng thành, các con của Bill Gates nếu muốn sở hữu smartphone cần phải thực hiện theo các yêu cầu nghiêm ngặt của cha mình như tuyệt đối không được phép sử dụng smartphone khi đã ngồi vào bàn ăn, trên giường trước giờ đi ngủ; trong trường hợp cần thiết thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của con có thể bị giới hạn…

Thứ Tư, 24/04/2024 10:05
31 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ