ChromeOS 124 chính thức ra mắt!

Nếu phải nêu tên một hệ điều hành đã được cải thiện đáng kể trong vài năm qua thì đó là ChromeOS. Google đã tung ra các tính năng mới như phím tắt bàn phím và chuột tùy chỉnh trong ChromeOS 123 và hiện tại đang tung ra ChromeOS 124 với nhiều cải tiến. Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về phiên bản mới này.

Một trong những thay đổi lớn dễ nhận thấy nhất là với ứng dụng Settings. Nó trông giống với ứng dụng Settings trên máy tính bảng Android. Giờ đây, ứng dụng này có theme Material You và mỗi tùy chọn trong ứng dụng sẽ mở container riêng thay vì mở nguồn cấp dữ liệu tùy chọn liên tục.

Mặc dù các tùy chọn như Network, Bluetooth, Connected devices, AccountsDevices vẫn không thay đổi nhưng cũng có các tùy chọn mới như Wallpaper and styleSystem preferences.

ChromeOS 124 mang đến những cài đặt quan trọng, cập nhật Split-screen, v.v...
ChromeOS 124 mang đến những cài đặt quan trọng, cập nhật Split-screen, v.v...

Khả năng Split-screen cũng đã được cải thiện vì giờ đây ChromeOS sẽ hiển thị cái nhìn tổng quan về Windows ở phía bên kia khi vào màn hình chia nhỏ. ChromeOS cũng có tính năng Quality of Service mới đảm bảo tối ưu hóa lưu lượng truy cập tốt hơn trên mạng WiFi bị tắc nghẽn trong khi gọi điện video và chơi game.

Cập nhật ChromeOS 124
Cập nhật ChromeOS 124

Google cũng đã thêm hỗ trợ Fast Pair cho chuột trong ChromeOS 124. Khi mang phụ kiện Bluetooth đến gần, Chromebook sẽ tự động hỏi người dùng có muốn kết nối với phụ kiện đó hay không. Nói về chuột, giờ đây có thể phóng to hoặc thu nhỏ con trỏ bằng cách đi tới Settings > Accessibility > Cursor and touchpad.

Và đó là hầu hết những gì có trong bản cập nhật ChromeOS 124. Nhìn chung, những cải tiến này sẽ giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Và hãy chờ xem Google có gì dành cho chúng ta trong các bản cập nhật ChromeOS tương lai. Rất có thể hãng sẽ công bố các tính năng mới của ChromeOS trong sự kiện Google I/O sắp tới đây.

Thứ Sáu, 03/05/2024 17:25
3,76 👨 1.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ