CEO Microsoft hối tiếc vì bỏ Windows Phone

Satya Nadella là lãnh đạo thứ tư của Microsoft mới đây khi trả lời phỏng vấn đã thừa nhận mắc sai lầm nghiêm trọng khi không theo đuổi đến cùng trong lĩnh vực di động.

Satya Nadella chia sẻ, một trong những quyết định khó khăn nhất của ông khi trở thành CEO Microsoft là có nên từ bỏ lĩnh vực điện thoại di động hay không. Nhìn lại, ông cho rằng mình có cách để nó tiếp tục hoạt động bằng cách phát minh lại danh mục điện toán giữa PC, tablet và điện thoại.

CEO Microsoft Satya Nadella cầm một mẫu smartphone chạy Windows Phone.
CEO Microsoft Satya Nadella cầm một mẫu smartphone chạy Windows Phone.

Năm 2014, Nadella thay Steve Ballmer đảm nhiệm vai trò điều hành Microsoft. Thời Steve Ballmer còn làm CEO, Microsoft đang phát triển nền tảng Windows Phone và mảng điện thoại mua lại từ Nokia. Tuy nhiên, Ballmer bị đánh giá là đã chậm phản ứng trước mối đe dọa từ iPhone và thiết bị Android, thậm chí ông từng chế nhạo iPhone.

Năm 2015, Ballmer từng nói ông hối hận vì không tập trung vào điện thoại sớm hơn do dồn mọi nguồn lực cho Windows Vista.

Vào năm 2019, Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft từng chia sẻ, "sai lầm lớn nhất từ trước đến nay" của ông là để Microsoft thua Android - nền tảng Google đã mua lại với giá 50 triệu USD vào năm 2005. Ông cho biết, trong thế giới phần mềm, đặc biệt là các nền tảng, người chiến thắng sẽ nắm toàn bộ thị trường.

Chỉ hơn một năm sau khi Nadella lên làm CEO Microsoft, ông đã loại bỏ mảng di động Nokia mà năm 2013 công ty đã mua lại với giá 7,2 tỷ USD. Đến năm 2017, hãng rút khỏi thị trường smartphone và thông báo Windows Phone "đã chết".

Năm 2020, Microsoft bất ngờ tái xuất trên thị trường di động với mẫu Surface Duo và Surface Duo 2 chạy hệ điều hành Android nhưng cho đến nay chưa có bản kế nhiệm.

Thứ Sáu, 27/10/2023 09:15
3,73 👨 1.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ