Microsoft sữa lỗi khó chịu nhất trong Excel

Năm ngoái, Microsoft giới thiệu tính năng chuyển đổi dữ liệu tự động trên Excel dành cho người dùng Windows và Mac.Tính năng này được thiết kế để giúp người dùng kiểm soát cách thức và việc dữ liệu được nhập vào bảng tính có được tự động chuyển đổi sang các định dạng cụ thể hay không.

Đây là một tính năng hữu ích nhưng khi sử dụng với các ký hiệu chữ và số thì lại gặp “lỗi”. Nó chuyển đổi số và dữ liệu khoa học khác thành ngày tháng. Điều này gây khó chịu cho những người dùng phải xử lý dữ liệu lớn.

Hiện Microsoft đang tung ra bản cập nhật mới cho người dùng Windows và Mac để giải quyết vấn đề này.

Cụ thể, người dùng sẽ có thể thiết lập nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc chuyển đổi tự động dữ liệu của họ, có thể tắt các loại chuyển đổi dữ liệu tự động cụ thể nếu cần. Sẽ xuất hiện một thông báo về quá trình chuyển đổi tự động để người dùng quyết định đây có phải là thay đổi mà họ muốn triển khai trên file hay không.

Các tính năng này được bật theo mặc định để đảm bảo rằng dữ liệu của người dùng không bị ảnh hưởng nên để tắt chúng, họ phải điều hướng qua các cài đặt.

Sửa lỗi trong Excel

Microsoft cũng sẽ cho phép người dùng ngăn chuyển đổi dữ liệu tự động trong khi tải file .csv hoặc file tương tự trên nền tảng. Tuy nhiên, trong quá trình thực thi macro, các tính năng này sẽ không hoạt động.

Thứ Tư, 25/10/2023 14:08
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo