Hình ảnh bi thảm của 'vua sư tử' những ngày cuối đời

Video ghi lại hình ảnh cuối đời của Lubyelubye, con sư tử đực già nhất tại Vườn quốc gia Kruger (Nam Phi) khiến không ít người cảm thấy xót xa.

Lubyelubye từng là "vị vua" thống trị một đàn sư tử hùng mạnh vào khoảng 10 năm trước. Nhưng mới đây, nó mới bị những con sư tử đực trẻ hơn tranh giành quyền lực. Và tất nhiên, con sư tử già này đã thất bại trong cuộc chiến tranh giành quyền lực đó. Nó bị thương, phải rời khỏi đàn và tự mình săn mồi chứ không còn được những thành viên khác trong đàn phục vụ như trước nữa.

Sư tử già

Trong video, con sư tử già xuất hiện với tình trạng khá tồi tệ, bị thương, chân tập tễnh, cơ thể ốm yếu. Với tuổi cao và chậm chạp thì ngay cả khi không bị thương con sư tử này cũng khó có đủ sức để săn mồi.

Đoạn clip hình ảnh bi thảm của Lubyelubye được quay lại vào ngày 9/6 và cho tới nay chưa có thêm thông tin nào về tình trạng của con sư tử này. Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể Lubyelubye đã chết vì tuổi già hoặc vì đói.

Hình ảnh "vị vua" dũng mãnh cách đây vài năm (Ảnh: Kruger).
Hình ảnh "vị vua" dũng mãnh cách đây vài năm (Ảnh: Kruger).

Những con sư tử đực đầu đàn được xem là "vị vua" của một vùng lãnh thổ rộng lớn có nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ và các thành viên trong đàn khỏi sự xâm phạm của những con sư tử khác hoặc kẻ thù. Còn nhiệm vụ săn mồi thuộc về những cá thể cái hoặc những con sư tử đực sắp trưởng thành trong đàn.

Khi những con sư tử đực đầu đàn già yếu, chúng sẽ phải trải qua những cuộc chiến tranh giành quyền lực với những con sư tử đực trẻ, khỏe hơn sẽ. Và kẻ mạnh nhất sẽ thống trị.

Nếu thua trận, những con sư tử đực đầu đàn có thể bị cắn chết ngay trong cuộc chiến giành quyền lực, hoặc sẽ bị đuổi khỏi đàn. Con thắng trận sẽ đe dọa, thậm chí cắn chết những thành viên trong đàn nếu chúng không chịu phục tùng những kẻ thống trị mới lên ngôi.

Thứ Tư, 06/09/2023 11:31
31 👨 633
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật