Loài chó kỳ lạ có mặt gấu, răng mèo, miệng cáo

Bush dog, chó Serval, chó lông rậm hay chó bờm là một loài thuộc chi Serval trong họ Canidae (họ chó). Chúng có quan hệ họ hàng xa hơn trong họ chó nhưng vẫn có một số điểm chung với cáo, chó sói và chó.

Bush dog là một loài động vật sinh sống chủ yếu ở Trung và Nam Mỹ với ngoại hình độc đáo.

Chó lông rậm

Chó lông rậm có kích thước trung bình, con trưởng thành khoảng 57 đến 75 cm, chiều dài đuôi khoảng 12,5 đến 15cm, chiều cao vai từ 20 đến 30cm và trọng lượng khoảng 5 đến 8kg. Loài chó này sở hữu bộ lông dày, ngắn, mịn có màu màu nâu hoặc nâu đỏ.

Chó Serval có đôi chân tương đối ngắn, mũi ngắn, đôi tai tròn và nhỏ so với chiều dài cơ thể. Điều này giúp chúng thích nghi hoàn hảo với môi trường rừng mưa nhiệt đới.

Chó lông rậm có kỹ năng bơi lội rất tốt

Tuy nhiên, chó lông rậm có kỹ năng bơi lội rất tốt nhờ có màng không hoàn chỉnh giữa các ngón chân. Chúng có thể bơi nhanh trên sông, hồ và đầm lầy, thậm chí vượt qua vùng nước sâu, để săn mồi và sinh tồn. Chính vì vậy mà chó Serval được gọi với một cái tên khác là “chó nước”.

Chó lông rậm là loài ăn thịt, con mồi chính của chúng bao gồm chim gõ kiến, trăn, lửng chồn và chuột lang nước. Chúng săn mồi vào ban ngày.

Chó lông rậm là động vật có tính xã hội tiêu chuẩn, chúng thường đi săn hợp tác theo nhóm nhỏ để săn những con mồi lớn hơn, bao gồm lợn rừng và các động vật có kích thước từ trung bình đến lớn gấp vài lần kích thước của chúng!

Những con chó lông rậm có thể sinh sản và giao phối quanh năm

So với chó bình thường, chó lông rậm có ít hơn 6 chiếc răng hàm để nghiền thức ăn với tổng cộng 38 chiếc răng. Đặc điểm này của chúng gần giống mèo hơn so với loài chó ăn tạp.

Chỉ các cặp cá thể có địa vị cao trong nhóm mới có quyền sinh sản con cái, còn các thành viên có địa vị thấp sẽ có có trách nhiệm cùng nhau nuôi dạy con non.

Những con chó lông rậm có thể sinh sản và giao phối quanh năm, mỗi lứa sẽ sinh từ 3 đến 6 chú chó con, nhưng đôi khi số lứa có thể lên tới 10 con.

Các thành viên trong đàn khi đi săn sẽ giữ liên lạc với nhau bằng cách rên rỉ do chúng thường đi săn trong rừng rậm, nơi tầm nhìn bị chặn. Ngoài ra, khi ăn con mồi lớn, chó bố mẹ sẽ ưu tiên ăn phần đầu và các chi ít thịt, phần bụng nhiều thịt nhất và mềm nhất cho chó con.

Thứ Tư, 15/05/2024 11:38
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật