20 con sư tử dàn hàng ngang uống nước ‘đẹp tựa tranh vẽ’

Video ghi lại cảnh đàn sư tử 20 con dàn hàng ngang chen nhau uống nước ở sông Sand, tạo nên một hình ảnh thú vị khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Video được ghi lại bởi Nadav Ossendryver, người sáng lập của tổ chức LatestSightings tại Khu bảo tồn thiên nhiên MalaMala, Nam Phi.

Ossendryver kể lại, anh và mọi người dừng lại để xem một gia đình voi đang tắm ở sông Sand. Sau đó, họ phát hiện những con sư tử cũng đang có mặt ở sườn núi ngay đó. Rồi từng con sư tử đi xuống và bắt đầu tiến tới bờ sông. Và lần lượt từng con sư tử xếp thành hàng ngang một cách hoàn hảo để uống nước.

Ossendryver nói rằng, anh biết chúng bởi đó là đàn sư tử Kambula nổi tiếng với đúng 20 thành viên.

Ossendryver đã chia sẻ khoảnh khắc hoàn hảo như tranh vẽ và cảnh quay của mình trên YouTube. Nhanh chóng, video thu hút được hơn 1 triệu lượt xem và hàng trăm bình luận.

Sư tử được coi là "vua" của đồng cỏ với tiếng gầm có thể vang xa tới 8km gây khiếp sợ cho nhiều giống loài. Sư tử sống theo bầy đàn với quy mô từ 15-40 con bao gồm nhiều con đực trưởng thành, sư tử cái và các con của chúng. Trong đó, sư tử cái đảm nhiệm từ 85-90% việc săn mồi, còn con đực có trách nhiệm bảo vệ bầy đàn và lãnh thổ trước bầy của đối thủ.

Sư tử có thể sống mà không có nước uống trong 4 ngày, chúng nhất định phải ăn. Một con sư tử trưởng thành cần khoảng 10-15 cân thịt mỗi ngày.

Thứ Ba, 05/09/2023 16:03
51 👨 804
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật