Giống gà đuôi dài nhất thế giới, kỷ lục dài 13m

Gà Onagadori còn được biết đến với cái tên gà đuôi dài hay Vĩ Trường Kê, là một giống gà quý hiếm của Nhật Bản, được phát hiện từ năm 1804. Gà Onagadori được coi là "quốc sản" của người Nhật.

Gà Onagadori

Điểm nổi bật của giống gà này là bộ đuôi mọc dài liên tục trong suốt cuộc đời, có thể dài ra từ 7 - 10 cm mỗi tháng nếu chăm sóc tốt. Một con gà Onagadori có bộ đuôi kỷ lục lên tới 13 mét từng được ghi nhận tại quốc gia này vào năm 1970.

Lông gà Onagadori rất mềm, dày và mịn. Với phần đuôi dài bất thường, gà Onagadori thường được dùng làm cảnh hoặc tham gia các cuộc thi nổi tiếng về .

Gà Onagadori

Tuy nhiên, chỉ những con Onagadori trống mới sở hữu những chiếc đuôi dài, còn đuôi của con mái hoàn toàn có hình dáng và kích thước như các loài gà bình thường. Màu lông của gà Onagadori rất đa dạng nhưng chủ yếu là màu chuối, nhạn, điều…

Lông gà Onagadori rất mềm, dày và mịn

Cũng giống như các loài gà khác, thức ăn của gà đuôi dài chủ yếu là cám, gạo. Khi trưởng thành, gà trống Onagadori đạt trọng lượng từ 2 - 3kg, gà mái khoảng 2 kg.

Gà Onagadori hiện đã được du nhập vào Việt Nam và tạo cơn sốt bởi bộ lông đẹp mắt. Tuy nhiên, giá của loài gà này tại Việt Nam khá cao, từ hàng chục triệu đồng cho đến cả trăm triệu đồng/con. Những chú Onagadori giá trị cao ngoài bộ lông mượt óng, dài thì còn phải có thần thái sắc sảo, tiếng gáy to, rõ ràng, mào đỏ chót.

Gà Onagadori hiện đã được du nhập vào Việt Nam

Những con gà trống Onagadori được nhốt riêng ở chuồng riêng biệt, có kích thước to lớn để chúng không đánh nhau và giữ cho bộ lông đuôi được đẹp.

Thứ Sáu, 01/09/2023 09:17
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật