Cách xử lý tường bị nấm mốc đơn giản, hiệu quả

Thời tiết nồm ẩm dễ dẫn đến xuất hiện nấm mốc trên tường và trong nhà. Nấm mốc không chỉ gây mất thẩm mĩ mà có thể gây hại cho sức khỏe, vì vậy cần phát hiện và loại bỏ chúng sớm.

Tường bị mốc

Sử dụng cồn

Cồn là nguyên liệu đặc biệt có tác dụng khử trùng nên bạn có thể sử dụng cồn để khử trùng bất cứ vật dụng nào cần thiết. Khi tường nhà bị mốc với diện tích không quá lớn, bạn có thể dùng cồn để làm sạch khuẩn, loại bỏ nấm mốc.

Dùng giấm và baking soda

Trộn đều baking soda và giấm, rồi dùng chổi quét hỗn hợp lên vị trí tường có nấm mốc. Sau 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, nấm mốc trên tường sẽ bị loại bỏ.

Dùng chanh tươi

Chanh chứa nhiều acid citric nên thường được dùng làm các hoá chất tẩy sạch. Vì vậy, bạn cũng có thể dùng chanh để tẩy nấm mốc trên tường. Bạn chỉ cần chà xát chanh hoặc nước cốt chanh lên những vết nấm mốc rồi dùng bàn chải chà sạch, sau đó dùng vải sạch chùi đi.

Dùng xà phòng

Pha loãng xà phòng với nước theo tỷ lệ 1:3, rồi dùng bàn chải thấm dung dịch chà lên mảng tường bị nấm mốc. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước.

Phương pháp này hiệu quả làm sạch nấm mốc trên tường không cao nên chỉ dùng được khi tình trạng rêu mốc không nặng bạn nhé.

Cách ngăn ngừa nấm mốc trên tường

Để ngăn ngừa hiện tượng nấm mốc trên tường bạn có thể áp dụng ngay những cách đơn giản sau:

  • Sử dụng các loại sơn có khả năng chống nấm mốc để tránh nước thấm dột gây nấm mốc trên tường.
  • Dùng chai xịt khử trùng và làm sạch tường để chống nấm mốc hiệu quả.
  • Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng những thiết bị hút ẩm như bật điều hòa, máy hút ẩm... để hạn chế tình trạng nấm mốc trên tường.
  • Để tránh nấm mốc, bạn nên thường xuyên vệ sinh tường nhà sạch sẽ.

Thứ Sáu, 15/03/2024 16:38
52 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt