Mẹo vặt giúp khử mùi thức ăn bám trên quần áo nhanh chóng

Mỗi lần bạn đi ăn lẩu, ăn đồ nướng khó có thể tránh khỏi tình trạng mùi thức ăn bám trên quần áo. Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn khử mùi thức ăn bám trên quần áo nhanh chóng.

Mùi hôi trên quần áo

Bằng rượu Vodka

Rượu Vodka có một công dụng vô cùng thú vị đó chính là loại bỏ mùi thức ăn bám trên quần áo. Bạn chỉ cần cho một ít rượu Vodka vào bình xịt rồi xịt lên quần áo bị bám mùi thức ăn và treo ở chỗ thoáng gió để hết mùi rượu và mùi thức ăn cũng bị đánh bay.

Với áo len, áo vest nam, quần kaki thì cách này có hiệu quả rất tốt.

Bằng giấy báo cũ

Bạn hãy xé nhỏ giấy báo ra sau đó nhét vào các túi, nhét vào trong tay áo… của quần áo bị ám mùi thức ăn. Sau đó, treo quần áo lên và để qua đêm, giấy báo sẽ hút hết mùi hôi của thức ăn.

Xịt quần áo bằng nước chanh/dấm trắng

Cho vào bình xịt hỗn hợp 100ml nước tinh khiết và một ít nước cốt chanh. Xịt dung dịch này lên khắp quần áo rồi treo ở nơi thoáng gió để khô tự nhiên. Sau 30 phút mùi thức ăn bám trên quần áo giảm đi rõ rệt và sẽ bay hết mùi sau 60 phút. Nếu không có chanh bạn có thể thay bằng dấm trắng.

Dùng ánh nắng mặt trời và xà phòng

Cho hai cục xà phòng thơm vào túi quần và túi áo bị ám mùi thức ăn sau đó phơi ra ban công nơi có nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp.Mùi hôi trên quần áo sẽ được loại bỏ gần như hoàn toàn sau 2, 3 tiếng, thậm chí còn có hương thơm nhẹ nhàng từ xà phòng.

Dùng bàn ủi hơi nước

Treo quần áo bị ám mùi thức ăn lên mắc rồi sử dụng bàn ủi hơi nước là phẳng. Hơi nước ở nhiệt độ cao có thể xâm nhập vào từng sợi quần áo lấy đi các phân tử gây mùi khó chịu giúp quần áo không còn mùi hôi.

Thứ Sáu, 09/02/2024 07:40
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt