Những cách lấy cao răng tại nhà đơn giản

Cao răng là mảng bám không hề tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu không loại bỏ chúng sớm, lợi của bạn sẽ bị viêm và tụt dần.

Dưới đây là những cách loại bỏ những mảng bám cứng đầu hay cao răng tại nhà cực kỳ đơn giản.

Baking soda và muối

Dùng baking soda và muối

Đây là cách lấy cao răng tại nhà đơn giản nhất. Baking soda là một nguyên liệu mạnh mẽ, có tác dụng kháng khuẩn và hỗ trợ làm trắng răng.

Trộm 1 thìa baking soda với một chút muối và bôi một chút hỗn hợp đó lên bàn chải đánh răng. Ngoài ra, hãy thêm nó vào thuốc đánh răng hàng ngày. Không đánh răng bằng baking soda nhiều hơn một lần một tuần bởi nó có thể làm hỏng men răng.

Vỏ cam

Bạn đã từng làm gì với vỏ cam thừa? Bạn đã biết vỏ cam thừa có thể loại bỏ tốt những mảng bám bởi chúng chứa axit chưa?

Bạn có thể trực tiếp chà vỏ cảm vào răng trong khoảng từ 2 tới 3 phút hoặc dán nó vào răng. Dù chọn cách nào, cũng hãy súc lại miệng bằng nước ấm sau đó. Lặp lại vài lần trong một tuần.

Hạt mè

Hạn mè có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Hãy dùng chúng làm gia vị cho món salad hoặc loại bỏ cao răng. Chúng hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên, đồng thời, đánh bóng và làm sạch răng cùng lúc.

Lấy một thìa đầy hạt mè đổ vào miệng và nhai chúng thật kỹ. Bạn cần cố gắng tạo một loại bột nhão và không nuốt trong quá trình này. Sau đó, đánh răng bằng bột đó với bàn chải khô. Làm hai lần một tuần.

Nước oxy già và nước súc miệng

Nước oxy già và nước súc miệng

Nước oxy già có tính kháng khuẩn, vì thế nó có thể làm sạch miệng. Trộn 1 thìa nước súc miệng với 3 thìa oxy già 3%, sau đó súc miệng bằng hỗn hợp trong vài phút và cuối cùng súc lại miệng bằng nước sạch.

Dầu dừa

Nguyên liệu khác giúp bạn loại bỏ cao răng là dầu dừa. Dầu hấp thụ chất bẩn trong miệng và còn có tác dụng kháng khuẩn chống lại các vi sinh vật sống trong đó.

Ngậm 1-2 thìa dầu trong miệng trong vòng 10-15 phút, sau đó nhổ ra và súc miệng kỹ bằng nước ấm.

Dâu tây và cà chua

Cả cà chua và dâu tay đều giàu vitamin C. Vì thế, bạn có thể dùng chúng nếu không thích ăn cam quýt. Cắt nhỏ một trong hai loại, nghiền thành bột và bôi lên răng. Để trong 5 phút, sau đó súc miệng.

Lô hội và glycerin

Lô hội và glycerin

Một hỗn hợp tuyệt vời cho hàm răng bóng đẹp. Trộn 1 thìa gel lô hội, 4 thìa cà phê glycerin thực vật, 10 giọt tinh dầu chanh và 4 thìa baking soda vào 1 cốc nước để có được hỗn hợp sệt mịn.

Đánh răng bằng hỗn hợp này một lần mỗi ngày cho tới khi bạn thấy cao răng ít dần. Sau đó, lặp lại một lần sau mỗi 3 tới 4 ngày. Lô hội giúp răng và lợi mau lành vết thương, tinh dầu chanh sẽ tiêu diệt vi khuẩn.

Trên đây là những cách đơn giản giúp loại bỏ mảng bám ở răng. Hãy kiên trì thử những phương pháp trên, cao răng sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn một hàm răng chắc khỏe.

Thứ Bảy, 02/09/2023 09:42
31 👨 550
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt