4 mối nguy hiểm khi sử dụng các trang web proxy bỏ chặn YouTube

Bạn có thích sử dụng các trang web proxy YouTube để truyền phát video không? Mặc dù đây là một giải pháp thay thế thuận tiện để truy cập nền tảng, nhưng nó lại khiến bạn gặp nguy hiểm.

Có nhiều lý do để lo lắng nếu bạn sử dụng các trang proxy miễn phí. Chúng phơi bày tất cả các loại lỗ hổng mà những kẻ tấn công đe dọa muốn khai thác. Chính xác thì các trang web proxy YouTube nguy hiểm như thế nào?

Trang web proxy YouTube là gì?

Có những trường hợp bạn có thể muốn truy cập YouTube thông qua các trang web proxy. Điều này có thể là do hạn chế về hàng rào địa lý đối với người dùng ở địa điểm của bạn, một biện pháp bảo mật hoặc đơn giản là để bảo vệ danh tính của bạn. Proxy server rất hữu ích vì nó kết nối bạn với dịch vụ phát trực tuyến thông qua bên thứ ba.

Proxy server YouTube là phương tiện ẩn địa chỉ IP của bạn và giúp bạn ẩn danh khi truyền phát video trên nền tảng.

4 mối nguy hiểm khi sử dụng các trang web proxy YouTube

Trang YouTube trên màn hình máy tính
Trang YouTube trên màn hình máy tính

Các trang web proxy YouTube khá phổ biến đối với người dùng vì nhiều lý do. Chúng phổ biến đến mức bạn có thể tìm thấy nhiều nhà cung cấp proxy chỉ bằng một tìm kiếm đơn giản trên Google, thậm chí một số dịch vụ này còn miễn phí.

Nhưng việc sử dụng các trang web proxy bỏ chặn YouTube không an toàn 100% mà đi kèm với những rủi ro sau đây.

1. Trộm cắp danh tính

Trộm cắp danh tính đang gia tăng khi tội phạm mạng luôn tìm kiếm thông tin cá nhân của người dùng trực tuyến cho các hoạt động độc hại. Trang web proxy thu thập hostname hoặc địa chỉ IP của bạn và định tuyến lại đường dẫn đến YouTube để đổi lấy thông tin cá nhân của bạn như tên người dùng, mật khẩu và các thông tin khác trong quá trình đăng nhập.

Một số nhà cung cấp proxy đang kiếm lợi từ việc bán thông tin chi tiết của người dùng cho các bên thứ ba như những công ty tiếp thị và quảng cáo muốn hợp lý hóa các chiến dịch của mình cho những người dùng cụ thể. Sau khi cung cấp cho bạn quyền truy cập proxy vào YouTube, họ có thể bán dữ liệu của bạn cho các công ty này mà không cần sự đồng ý hoặc cho phép của bạn. Tin tặc có thể đánh cắp danh tính của bạn từ các bên thứ ba này và thực hiện các hoạt động bất lợi.

Hãy chú ý đến thông tin bạn cung cấp khi sử dụng trang web proxy YouTube, đặc biệt khi thông tin đó thuộc loại nhạy cảm.

2. Nhiễm phần mềm độc hại

Các trang web proxy miễn phí chạy rất nhiều quảng cáo để bù đắp chi phí cho những dịch vụ miễn phí mà chúng cung cấp. Tuy nhiên, các nhà cung cấp có ý đồ xấu sử dụng những quảng cáo đó như một cách để lây nhiễm phần mềm độc hại vào hệ thống của người dùng.

Quảng cáo trên các trang web proxy có thiết kế thú vị để thu hút sự chú ý của người dùng, tăng cơ hội nhấp vào chúng. Khi bạn làm điều đó, các file bị hỏng sẽ lây nhiễm vào hệ thống.

Hãy chú ý đến các biểu ngữ quảng cáo và liên kết trên trang web proxy YouTube. Tốt nhất là xem chúng như một mối đe dọa tiềm tàng và tránh xa chúng.

3. Xâm phạm dữ liệu qua các cổng mở

Các cổng tạo điều kiện liên lạc giữa những hệ thống host và các thiết bị bên ngoài. Khi các cổng được mở, chúng sẽ liên tục xử lý thông tin thông qua giao thức kiểm soát truyền dẫn (TCP).

Hầu hết các trang web proxy YouTube chạy trên những cổng mở với các ứng dụng của bên thứ ba có thể “lắng nghe” những tương tác của chúng. Bản chất mở của các cổng gây ra lỗ hổng bảo mật. Việc sử dụng các trang web proxy YouTube sẽ làm lộ dữ liệu của bạn. Các tác nhân đe dọa có thể tận dụng những kẽ hở trong các ứng dụng lắng nghe thông tin liên lạc đang chuyển tiếp và xâm phạm dữ liệu của bạn.

Bạn không thể biết liệu một trang web proxy YouTube có cổng mở hay không chỉ bằng cách nhìn vào trang web đó, trừ khi bạn sử dụng trình quét cổng.

4. Thiếu mã hóa

YouTube trên điện thoại thông minh
YouTube trên điện thoại thông minh

Mã hóa có thể giúp ngăn chặn kẻ xâm nhập nhìn thấy những gì xảy ra trên kết nối của bạn. Với tỷ lệ tấn công mạng cao, người ta sẽ nghĩ rằng mã hóa là cần thiết, nhưng nhiều trang web proxy YouTube không được mã hóa, đặc biệt là những trang miễn phí.

Truy cập YouTube qua một trang web proxy không được mã hóa sẽ làm lộ dữ liệu của bạn cho tội phạm mạng, cho phép chúng truy xuất dữ liệu mà không gặp rắc rối.

Bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách chỉ sử dụng các trang web proxy được mã hóa với Hypertext Transfer Protocol Secure (HTTPS) an toàn hơn thay vì Hypertext Transfer Protocol (HTTP).

Thận trọng khi sử dụng các trang web proxy YouTube

Dữ liệu của bạn là một thực thể có giá trị. Các nhà cung cấp dịch vụ proxy và tội phạm mạng sẽ nỗ lực hơn nữa để truy xuất nó, thậm chí chấp nhận cung cấp cho bạn các dịch vụ proxy miễn phí. Nếu bạn buộc phải sử dụng các trang web proxy YouTube, hãy làm như vậy một cách thận trọng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hướng dẫn: Cách xem video YouTube bị chặn hoặc bị hạn chế người xem mà không cần đăng nhập hoặc proxy.

Thứ Năm, 06/04/2023 10:51
52 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube