Làm thế nào để sử dụng iMessage trên máy tính Windows?

iMessage là một dịch vụ tin nhắn tức thời rất an toàn, nhanh chóng và đáng tin cậy của Apple, tuy vậy bạn chỉ có thể sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị của "nhà Táo". Điều này khá hạn chế, đặc biệt là với các bạn sử dụng máy tính Windows, nhưng với những cách sau bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm iMessage trên Windows.

Cách sử dụng Phone Link để dùng iMessages trên Windows

Nếu đang chạy phiên bản Windows mới nhất thì ứng dụng Microsoft Phone Link phải được cài đặt sẵn trên thiết bị của bạn. Nếu không, hãy cập nhật Windows trên máy tính của mình. Bạn sẽ sử dụng ứng dụng này để đồng bộ danh bạ và tin nhắn từ iPhone.

Tải ứng dụng Link to Windows trên iPhone

Cần tải xuống ứng dụng Microsoft có tên Link to Windows trên iPhone từ App Store. Nhấn vào Open để khởi chạy ứng dụng và bắt đầu.

Trước khi tiếp tục sử dụng ứng dụng, hãy kết nối iPhone với PC Windows qua Bluetooth vì đây là cách Link to Windows sẽ giao tiếp với Phone Link.

Kết nối iPhone với Phone Link trên Windows

Trên PC, nhấp vào thanh tìm kiếm và nhập "Phone Link". Nhấp vào ứng dụng Phone Link xuất hiện trong kết quả để khởi chạy ứng dụng đó. Hãy nhớ rằng, nếu không thấy ứng dụng, có thể cần cập nhật Windows lên phiên bản mới nhất hiện có.

Mở ứng dụng Phone Link trên Windows.
Mở ứng dụng Phone Link trên Windows.

Sau khi khởi chạy Phone Link, hãy chọn thiết bị di động bạn muốn kết nối bằng cách nhấp vào iPhone.

Chọn thiết bị di động trong ứng dụng Phone Link trên Windows.
Chọn thiết bị di động trong ứng dụng Phone Link trên Windows.

Ứng dụng sẽ hiển thị mã QR có thể quét bằng ứng dụng Camera trên iPhone. Nhấn vào Pair Your Devices khi nó xuất hiện trên iPhone - xuất hiện bên dưới mã QR. Sau đó, nhấn Open trên lời nhắc xuất hiện.

Trên màn hình tiếp theo, nhấn vào Continue. Đảm bảo mã bạn nhìn thấy khớp với mã trên màn hình máy tính và nhấn vào Pair.

Bây giờ, hãy truy cập ứng dụng Phone Link trên Windows và nhấp vào Pair.

Màn hình ghép nối có mã trong ứng dụng Phone Link trên Windows.
Màn hình ghép nối có mã trong ứng dụng Phone Link trên Windows.

Trên iPhone, nhấn Done. Bạn đã gần như đã hoàn tất việc thiết lập iMessage cho PC của mình; chỉ còn một bước nữa thôi.

Đồng bộ danh bạ và tin nhắn từ iPhone

Bước cuối cùng là đồng bộ danh bạ và tin nhắn trên iPhone với ứng dụng Phone Link trên Windows.

Đi tới Settings > Bluetooth trên điện thoại và nhấn vào biểu tượng i bên cạnh tên PC. Bật Share System Notifications, Show NotificationSync Contacts.

Nhấp vào Continue trong ứng dụng Phone Link trên Windows để đồng bộ danh bạ và tin nhắn từ iPhone.

Mọi thứ đã hoàn tất! Tin vui là quá trình thiết lập chỉ diễn ra một lần. Điện thoại và PC Windows bây giờ sẽ tự động kết nối miễn là Bluetooth được bật và hai thiết bị nằm trong phạm vi phủ sóng.

Xem và viết tin nhắn trong ứng dụng Phone Link

Có thể xem bất kỳ tin nhắn nào bạn nhận được trên iPhone trong ứng dụng Phone Link bằng cách mở tab Messages ở trên cùng. Nhấp vào tên người gửi để xem cuộc trò chuyện đang diễn ra trong cửa sổ trò chuyện ở bên phải.

Xem tin nhắn trong ứng dụng Phone Link.
Xem tin nhắn trong ứng dụng Phone Link.

Nhấp vào New Message - biểu tượng bút chì màu xanh - để gửi tin nhắn đến một liên hệ chưa có chuỗi thư hiện có. Bắt đầu nhập tên của người đó vào hộp văn bản xuất hiện và chọn tên đó từ kết quả tìm kiếm.

Tìm kiếm liên hệ trong ứng dụng Phone Link trên Windows.
Tìm kiếm liên hệ trong ứng dụng Phone Link trên Windows.

Nhập tin nhắn vào hộp trò chuyện ở phía dưới rồi nhấn Enter hoặc nhấp vào Send.

Gửi tin nhắn trong ứng dụng Phone Link trên Windows.
Gửi tin nhắn trong ứng dụng Phone Link trên Windows.

Miễn là bạn đã bật thông báo trên ứng dụng Phone Link, bạn sẽ nhận được thông báo khi người khác phản hồi.

Một phương pháp thay thế để sử dụng iMessages trên Windows

Nếu không muốn sử dụng Phone Link, có một cách thay thế, mặc dù phức tạp hơn, để tương tác với iMessage trên PC Windows. Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng tiện ích mở rộng Remote Desktop dành cho Chrome, có thể tải xuống từ Chrome Web Store. Tuy nhiên, sẽ cần có máy tính Mac và Windows, sau đó cài đặt tiện ích mở rộng trên cả hai thiết bị.

Khởi chạy iMessages trên máy Mac và chia sẻ màn hình với PC Windows bằng tiện ích mở rộng Remote Desktop. Sau đó, bạn có thể tương tác với iMessages trên PC thông qua màn hình chia sẻ.

Nếu iMessage không hoạt động hoặc tiện ích Remote Desktop không hoạt động, trước tiên hãy kiểm tra xem PC Windows có được kết nối với Internet hay không và đảm bảo có kết nối mạng ổn định. Tất nhiên, nếu không thể gửi tin nhắn cho ai đó, dù trên PC hay iPhone, người đó có thể đã chặn bạn trên iMessage.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 11/05/2024 09:35
4,73 👨 62.422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng