Cách chỉnh sửa tin nhắn trên WhatsApp

Hầu hết các ứng dụng nhắn tin hiện nay đều có tính năng sửa tin nhắn đã gửi, và WhatsApp cũng tương tự như vậy. Khi bạn gửi nhầm nội dung tin nhắn cho người khác trên WhatsApp thì có thể chỉnh sửa lại nội dung với thao tác thực hiện đơn giản. Thời gian chỉnh sửa tin nhắn WhatsApp trong vòng 15 phút nên bạn có thể thoải mái chỉnh sửa lại tin nhắn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chỉnh sửa tin nhắn trên WhatsApp.

Những điều cần biết về chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trên WhatsApp

Trước khi tìm hiểu cách chỉnh sửa tin nhắn trên WhatsApp, bạn nên biết các quy tắc và giới hạn của tính năng này. Thứ nhất, chỉ có thể chỉnh sửa tin nhắn trong vòng 15 phút sau khi gửi.

Thứ hai, WhatsApp không lưu trữ lịch sử sửa đổi các chỉnh sửa. Thay vào đó, người nhận sẽ chỉ biết tin nhắn đã được chỉnh sửa từ nhãn xuất hiện bên cạnh nó. Bạn cũng không thể xóa hoàn toàn tin nhắn khi chỉnh sửa nó.

Cũng có thể chỉnh sửa tin nhắn được gửi trong cuộc trò chuyện sẽ biến mất sau một khoảng thời gian. Mặc dù có thể lưu các tin nhắn này trên WhatsApp nhưng không thể theo dõi lịch sử chỉnh sửa của tin nhắn. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng chỉ có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi; chứ không thể chỉnh sửa tin nhắn nhận được từ người khác.

Cuối cùng, chỉ có thể chỉnh sửa một tin nhắn WhatsApp đã gửi tại một thời điểm - không thể chỉnh sửa hàng loạt. Tuy nhiên, có thể chỉnh sửa lần lượt nhiều tin nhắn đã gửi miễn là thời hạn 15 phút để chỉnh sửa chúng chưa hết hạn.

Hướng dẫn sửa tin nhắn trên WhatsApp trên điện thoại

Bước 1:

Đầu tiên người dùng nhấn vào đoạn hội thoại có tin nhắn muốn chỉnh sửa trong WhatsApp. Tiếp đến bạn nhấn và giữ vào tin nhắn cần chỉnh sửa. Lúc này hiển thị các tùy chọn cho tin nhắn, bạn nhấn vào Sửa.

Bước 2:

Hiển thị tin nhắn muốn sửa trong khung nhắn tin để bạn thay đổi lại nội dung nhắn tin trong WhatsApp. Chúng ta nhập nội dung tin nhắn mới, sau đó nhấn vào biểu tượng gửi như bình thường.

Nhập nội dung tin nhắn mới trong WhatsApp

Như vậy tin nhắn mới đã được gửi trong WhatsApp sau khi chỉnh sửa như hình dưới đây.

Tin nhắn mới trong WhatsApp

Hướng dẫn sửa tin nhắn WhatsApp của người khác

Mặc định sẽ không có tùy chọn chỉnh sửa tin nhắn WhatsApp của người khác, nhưng vẫn sẽ có cách để bạn sửa tin nhắn WhatsApp của người khác nếu cần rất đơn giản.

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn và giữ vào tin nhắn WhatsApp người khác muốn chỉnh sửa. Sau đó bạn nhấn vào Sao chép.

Sao chép tin nhắn trong WhatsApp

Bước 2:

Lúc này bạn có thể paste tin nhắn sang bất cứ khung chat của ai mà bạn muốn. Như vậy chúng ta đã có thể chỉnh sửa tin nhắn WhatsApp của người khác rất đơn giản.

Video hướng dẫn chỉnh sửa tin nhắn gửi trên WhatsApp

Cách chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trên WhatsApp Web hoặc desktop

Bạn cũng có thể chỉnh sửa tin nhắn WhatsApp đã gửi trên WhatsApp Web hoặc sử dụng ứng dụng desktop.

Hãy làm theo các bước sau để chỉnh sửa tin nhắn:

  1. Mở cuộc trò chuyện WhatsApp nơi đã gửi tin nhắn muốn chỉnh sửa.
  2. Nhấp vào mũi tên nhỏ hướng xuống bên cạnh tin nhắn đã gửi, sau đó nhấp vào Edit.
  3. Từ cửa sổ hộp thoại mở ra, hãy chỉnh sửa tin nhắn theo nhu cầu.
  4. Nhấn Enter hoặc nhấp vào dấu kiểm bên cạnh hộp văn bản để xác nhận chỉnh sửa.
Chỉnh sửa tin nhắn trên WhatsApp web 
Chỉnh sửa tin nhắn trên WhatsApp web

Hầu như tất cả các dịch vụ nhắn tin phổ biến hiện nay đều cho phép chỉnh sửa tin nhắn đã gửi và WhatsApp cũng không ngoại lệ. Tính năng này rất hữu ích để sửa nhanh lỗi chính tả và các lỗi ngớ ngẩn khác. Nhưng hãy nhớ rằng phải thực hiện tất cả các thay đổi trong vòng 15 phút. Khi khoảng thời gian này kết thúc, lựa chọn duy nhất là xóa tin nhắn và gửi tin nhắn mới.

Thứ Năm, 02/05/2024 11:11
51 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo