8 lý do Google Maps là ứng dụng điều hướng tốt nhất

Google Maps là một trong những ứng dụng điều hướng lâu đời và đáng tin cậy nhất hiện có. Và trong khi có những người đối thủ cạnh tranh khác, như Waze và Maps của Apple, Google Maps vẫn giữ vị trí số 1 nhờ vào số lượng tính năng tuyệt đối mà nó tự hào và độ tin cậy đã được thử nghiệm kỹ càng.

Sau đây là danh sách lý do Google Maps là ứng dụng điều hướng tốt nhất hiện nay.

1. Phạm vi bao phủ rộng rãi

Lợi ích chính của Google Maps là phạm vi bao phủ rộng của nó. Bạn có thể mở ứng dụng trên điện thoại di động của mình ra và thấy rằng nó đang hoạt động hiệu quả ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Và nhờ bản đồ ngoại tuyến của Google Maps, bạn vẫn có thể điều hướng mà không cần kết nối Internet

Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng kết hợp hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao, tín hiệu GPS và dữ liệu hệ thống thông tin địa lý. Nó còn được tăng cường hơn nữa nhờ cung cấp dịch vụ cộng đồng, đóng góp của người dùng và quan hệ đối tác của Google với các chính phủ và cơ quan có thẩm quyền trên toàn thế giới.

Ứng dụng điều hướng duy nhất gần đạt được những điều này là Apple Maps, nhưng nó không có cơ sở người dùng lớn như Google Maps. Cơ sở người dùng lớn mang lại lợi thế cho Google Maps vì nó có nhiều đóng góp thụ động và theo thời gian thực hơn.

2. Cập nhật và điều hướng giao thông theo thời gian thực

Google Maps hiển thị chỉ đường và tình trạng giao thông
Google Maps hiển thị chỉ đường và tình trạng giao thông

Khi bạn bắt đầu một chuyến đi trên Google Maps và chọn đi tới điểm đến của mình bằng xe máy, phương tiện giao thông công cộng hoặc ô tô, Google Maps sẽ hiển thị cho bạn các cập nhật giao thông trực tiếp.

Các cập nhật này có thể hướng dẫn bạn những tuyến đường và lựa chọn thay thế nào có thể giúp đưa bạn đến đích nhanh hơn, bao gồm cả đèn giao thông, trạm thu phí và tình trạng giao thông. Trên thực tế, tổng thời gian chuyến đi được điều chỉnh theo thời gian thực dựa trên tình hình giao thông. Google Maps truyền đạt các tình huống giao thông này bằng mã màu.

Nó cũng cung cấp khả năng điều hướng theo từng ngã rẽ, thông báo cho bạn địa điểm và thời điểm rẽ khi bạn di chuyển đến đích. Apple Maps cung cấp một tính năng tương tự, nhưng nó thiếu cơ sở dữ liệu mạnh mẽ mà Google Maps có và không cho phép bạn thêm các điểm dừng tùy chỉnh dọc theo tuyến đường tới điểm đến của mình.

Waze, một sản phẩm khác của Google, là ứng dụng duy nhất có thể điều hướng tốt hơn Google Maps. Đó là vì Waze được thiết kế đặc biệt để đưa bạn đến đích trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tuy nhiên, Google Maps có thể vẫn chiếm ưu thế vì nó ít phụ thuộc vào những người dùng khác và vẫn sẽ đề xuất các tuyến đường tốt hơn. Nó cũng phục vụ cho những người đi bộ đường dài, trong khi Waze thì không. Ngoài ra, Google Maps cũng có các cảnh báo liên quan cho bạn biết về các thảm họa thiên nhiên tiềm ẩn hoặc những sự kiện liên quan đến thời tiết có thể cản trở chuyến đi của bạn hoặc khiến bạn gặp nguy hiểm.

3. Thông tin giao thông công cộng tích hợp

Google Maps hiển thị các phương thức giao thông công cộng khác nhau
Google Maps hiển thị các phương thức giao thông công cộng khác nhau

Google Maps cũng theo dõi các phương tiện giao thông công cộng và sẽ cung cấp cho bạn thời gian chính xác của xe buýt, xe lửa và tàu điện ngầm.

Nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng chia sẻ chuyến đi, Google Maps có thể cung cấp cho bạn ước tính chi phí và liên kết đến ứng dụng mà bạn có thể gọi xe. Đồng thời, nó vẫn hiển thị ước tính hợp lý về thời gian chuyến đi của bạn.

Mặc dù Apple Maps có thể theo dõi xe buýt trên đường, nhưng nó không thể cung cấp cho bạn phạm vi phủ sóng và chi tiết giống như Google Maps. Biết được mức độ đông đúc của xe buýt là điều mà Apple vẫn chưa làm được.

4. Chế độ xem đường phố

Chế độ xem đường phố của Công viên Schiller, Illinois
Chế độ xem đường phố của Công viên Schiller, Illinois

Google đã trải qua những khó khăn khi gửi một phương tiện để lập bản đồ hầu hết các con đường trên thế giới bằng hình ảnh. Kết quả là bạn có thể ở nhà và phóng to các địa điểm để xem chúng trông như thế nào. Tính năng này được gọi là Chế độ xem đường phố (Street View) và tính năng này có thể cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn có chế độ xem toàn cảnh 3D về địa điểm mà bạn dự định ghé thăm.

Thật dễ dàng để tìm hiểu cách sử dụng Chế độ xem đường phố và sau khi thực hiện xong, bạn có thể sử dụng chế độ này trên web hoặc trên thiết bị di động của mình. Apple Maps có một tính năng cạnh tranh được gọi là Look Around, nhưng nó không có phạm vi phủ sóng nhiều như Google Maps, nhưng nó đang dần mở rộng phạm vi tiếp cận sang các thành phố khác theo thời gian.

5. Thông tin doanh nghiệp địa phương

Trạm xăng Mobil hiển thị các tiện nghi, phương thức thanh toán và khả năng tiếp cận trên Google Maps
Trạm xăng Mobil hiển thị các tiện nghi, phương thức thanh toán và khả năng tiếp cận trên Google Maps

Google Maps đã tạo dựng được danh tiếng là nơi cung cấp thông tin và đánh giá về doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp nghiêm túc có vị trí thực tế đều xuất hiện trên Google Maps vì đó là cách tốt để cung cấp cho họ sự hiện diện trực tuyến. Chủ sở hữu doanh nghiệp có thể sử dụng ứng dụng Google My Business để đưa doanh nghiệp của họ lên bản đồ.

Nhiều khách hàng đã tin tưởng rất nhiều vào các bài đánh giá doanh nghiệp trên Google Maps như một ý tưởng cho những gì có thể mong đợi từ một doanh nghiệp. Và khách du lịch cũng sử dụng nó để biết được trải nghiệm của một điểm thu hút khách du lịch sẽ như thế nào.

Sử dụng sáng kiến Local Guide, Google thậm chí còn xây dựng một chương trình để khuyến khích người dân địa phương chia sẻ càng nhiều thông tin về các doanh nghiệp và điểm tham quan xung quanh nơi họ đang ở. Nó sử dụng một hệ thống xếp hạng và thưởng điểm cho những người dùng hữu ích bằng cách chia sẻ các bài đánh giá và ảnh về những nơi họ đến thăm.

Vì vậy, bạn có thể tìm thấy thực đơn nhà hàng, trạm xăng, giờ đóng cửa, mức độ đông đúc, v.v... trên Google Maps. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó, Apple Maps, có ít lựa chọn doanh nghiệp hơn nhiều.

6. Tích hợp với các dịch vụ của Google

Tìm kiếm Google hiển thị kết quả Google Maps
Tìm kiếm Google hiển thị kết quả Google Maps

Google là công cụ tìm kiếm lớn và đáng tin cậy nhất trên thế giới và nó tích hợp hoàn hảo với Google Maps. Nếu bạn đã từng tìm kiếm một doanh nghiệp hoặc địa điểm, rất có thể kết quả của Google Maps cũng sẽ hiện ra với tất cả các thông tin liên quan.

Nhưng Google Maps là một phần của hệ sinh thái Google, nó cũng mang đến một loạt các tính năng liên quan khác. Chúng bao gồm Google Photos sử dụng các tính năng định vị địa lý của Google Maps để xem và sắp xếp ảnh theo nơi bạn chụp. Và Google Assistant điều khiển bằng giọng nói mà bạn có thể truyền đạt thông tin dựa trên vị trí.

7. Cập nhật và cải tiến liên tục

Google liên tục cập nhật Google Maps và thậm chí còn bổ sung thêm những tính năng của các đối thủ cạnh tranh khác để cải thiện nó. Không có ứng dụng điều hướng nào khác có thể tự hào về các bản cập nhật thường xuyên và những tính năng mới hơn Google Maps.

Google Maps cũng đi tiên phong trong các tính năng mới, cải tiến - như Google Maps đã làm với việc thêm đèn giao thông vào bản đồ của mình và đặt ra tiêu chuẩn cho các ứng dụng khác trong lĩnh vực này noi theo. Google Maps đã trở nên đáng tin cậy đến mức các ứng dụng chia sẻ chuyến đi và dựa trên vị trí sử dụng cơ sở dữ liệu của nó làm cốt lõi cho hoạt động của mình.

8. Tính khả dụng trên nhiều nền tảng

Trang Google Maps trên App Store
Trang Google Maps trên App Store

Google chưa bao giờ keo kiệt với các ứng dụng và dịch vụ của mình. Không quan trọng bạn đang sử dụng phần cứng nào; bạn có thể tải Google Maps trên mọi thứ, kể cả Apple Watch. Tính khả dụng đa nền tảng này là một trong những điểm mạnh nhất giúp nó vượt lên trên Apple Maps, đối thủ gần nhất của Google Maps tính đến thời điểm hiện tại.

Thứ Năm, 08/06/2023 09:48
53 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps