Google Maps nỗ lực hết sức để tạo chế độ Immersive View chi tiết

Google đã công bố rằng tính năng Immersive View (xem chân thực) của Google Maps sẽ sớm nhận được một bản cập nhật mới đầy thú vị. Lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện Google I/O vào tháng 5, bản cập nhật này sẽ mang đến một "trải nghiệm đa chiều" cho các tuyến đường, giúp bạn có thể thấy tất cả mọi thứ trên hành trình của mình, bao gồm cả thông tin thời tiết - cho dù bạn đang lái xe, đi bộ hay đạp xe - trước khi bước ra khỏi cửa.

Tại bài viết trên blog chính thức, Google cũng thông báo về tính năng Lens trong Google Maps, một bản đồ chi tiết hơn và thông tin về xe điện (EV) sẽ được bổ sung.

Google Maps nỗ lực hết sức để tạo chế độ Immersive View chi tiết

Google Maps đang nỗ lực nâng cao trải nghiệm điều hướng thông qua những thay đổi gần đây về cách phối màu cho các vùng nước và vùng xanh cũng như thay đổi đối với giao diện người dùng điều hướng chưa được triển khai. Tuy nhiên, một trong những thay đổi lớn nhất trong ứng dụng điều hướng được yêu thích đến vào tháng 2 năm ngoái khi Google giới thiệu Immersive View cho các tuyến đường. Đã một năm kể từ khi ra mắt, và cuối cùng chúng ta cũng có thể thấy công ty đã vận hành nó như thế nào.

Immersive View trong Maps là sự kết hợp kỳ lạ giữa trải nghiệm điều hướng tiêu chuẩn và chế độ xem Street View, bổ sung thêm một chút khả năng trí tuệ nhân tạo. Kết quả là mang lại một cái nhìn toàn cảnh về tuyến đường tới điểm đến bạn đã chọn và còn rất nhiều tính toán đang được thực hiện ở hậu trường. Trong một lần tương tác độc quyền với kỹ sư Google Daniel Filip, CNET đã phát hiện ra rằng Google cũng gắn nhiều loại camera vào ô tô, máy bay và ba lô để thu thập hình ảnh ở chế độ xem Street View. Hình ảnh này được kết hợp với dữ liệu từ máy ảnh trên không để tạo ra mô hình vị trí 3D ảo thực tế. Các mặt phẳng đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập dữ liệu hình ảnh 3D được sử dụng để tái tạo mô hình Immersive View.

Hình ảnh từ camera bất cứ lúc nào cũng tạo ra hiệu ứng thị sai, sau đó AI và thị giác máy tính sẽ phân giải thành mô hình 3D về địa hình và tòa nhà, hoàn chỉnh với khả năng nhận dạng chính xác biển báo đường phố, vỉa hè và các vạch kẻ đường khác. Máy bay được trang bị những camera đặc biệt cũng ghi lại cảnh quay cho Google Earth và các tính năng khác mà bạn thấy trong Maps.

Immersive View của Google dành cho các tuyến đường
Immersive View của Google dành cho các tuyến đường

Tuy nhiên, 3D Immersive View cho các tuyến đường không hiển thị hình ảnh tĩnh. Google đã đưa vào các hình ảnh động được xây dựng lại về loại hình giao thông mà bạn có thể mong đợi tại những giao lộ và vị trí sẽ trông như thế nào vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Ví dụ, bạn có thể nhìn thấy những con mòng biển bay ngang qua màn hình khi xem đường bờ biển hoặc mô phỏng xe tải và người đi bộ băng qua đường, như thể điều đó đang diễn ra trong thời gian thực. Dữ liệu thời tiết cũng được bao gồm, vì vậy bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình sao cho phù hợp và xem các địa điểm trông như thế nào trong một số thời tiết nhất định.

Câu chuyện hậu trường rất thú vị và nó cũng tiết lộ nỗ lực đáng kể liên quan đến việc mở rộng tính khả dụng của tính năng này. Có lẽ vì lý do này, Immersive View cho các tuyến đường chỉ khả dụng ở những thành phố lớn như Amsterdam, Berlin, Dublin, Florence, Las Vegas, London, Los Angeles, New York, Miami, Paris, Seattle, San Francisco, San Jose, Tokyo, và Venice. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm thấy Immersive View cho các tuyến đường được mở rộng.

Những thay đổi trong Immersive View của Google Maps

Trong thời gian tới, khi bạn sử dụng tính năng Immersive View của Google Maps, bạn sẽ có khả năng xem trước các làn đường cho xe đạp, vỉa hè, ngã tư và bãi đỗ xe trên tuyến đường của mình. Chế độ xem tuyến đường sẽ sẵn có cho những người đang lái xe, đi bộ và thậm chí là với cả những người đạp xe.

Ứng dụng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo và lịch sử lái xe trong quá khứ để cho bạn thấy những tình trạng giao thông có thể xảy ra tùy theo thời gian bạn sẽ ra đường. Ví dụ, nếu bạn lái xe đi làm vào lúc 8 giờ sáng, Immersive View có thể cho thấy có nhiều xe đông đúc và trái ngược lại khi bạn lái xe đi chơi vào buổi tối.

cập nhật gmap

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thông tin về chất lượng không khí và cách thời tiết thay đổi trên tuyến đường trong suốt cả ngày thông qua thanh trượt thời gian. Ví dụ, có thể là trời nắng khi bạn rời khỏi nhà vào buổi sáng, nhưng khi đến lúc về sẽ lại mưa theo dự báo thời tiết.

Google sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết hợp các hình ảnh Xem Phố và hình ảnh từ không gian để tạo ra các mô hình 3D trong "Gồ Maps" của họ. Ý tưởng là khi bạn có kế hoạch thăm một địa điểm, ví dụ như một nhà hàng hoặc một khu phố, bạn sẽ có cảm giác như mình đã ở đó ngay trước khi bạn thực sự di chuyển đến đó.

gmap

Google cho biết họ sẽ bắt đầu triển khai Immersive View cho các tuyến đường trong thời gian tới cho người dùng Gmap trên Android và iOS, vì vậy hãy chờ đợi bản cập nhật cho ứng dụng Maps của bạn trong thời gian sắp tới. Hiện bản cập nhật mới sẽ có sẵn tại các thành phố sau: Amsterdam, Barcelona, Dublin, Florence, Venice, Italy, Las Vegas, London, Los Angeles, Miami, New York, Paris, San Francisco, San Jose, California, Seattle và Tokyo.

gmap

Cùng với Immersive View, Google cũng đã thông báo một số tính năng khác dành cho Maps sẽ ra mắt trong tuần và tháng tới, cụ thể bạn sẽ có:

  • Lens in Maps: Trước đây được biết đến với tên gọi "Tìm kiếm với Live View", Lens in Maps sử dụng trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo để giúp bạn tìm thông tin về các máy rút tiền ATM, bến xe bus, tàu điện ngầm, nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng gần bạn. Để sử dụng nó, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Lens trong thanh tìm kiếm và di chuyển điện thoại xung quanh.
  • Bản đồ chi tiết hơn: Google Maps sẽ cập nhật màu sắc trên toàn bản đồ, cùng với các tòa nhà có hình dạng thực tế hơn và thông tin chi tiết về làn đường. Bạn sẽ cũng sớm có thể xem liệu có làn đường đông đúc hoặc không trên tuyến đường của bạn.
  • Thông tin về xe điện (EV) nhiều hơn: Người dùng xe điện trên Android và iOS sẽ có thông tin về các trạm sạc điện nhiều hơn, bao gồm khả năng tương thích với xe của họ và tốc độ sạc của các trạm (nhanh, trung bình hoặc chậm). Đồng thời, bạn cũng có thể xem thông tin về thời gian sạc gần nhất để đảm bảo rằng khi bạn đến thì trạm sạc đó sẽ có chỗ trống cho bạn.

Đó là những điều đáng chú ý sẽ cập nhật trong tương lai của Google Maps. Hãy cùng chờ đón những cải tiến thú vị này nhé.

Thứ Năm, 15/02/2024 11:14
4,49 👨 3.559
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps