Cách tạo cuộc trò chuyện bí mật với ứng dụng ghi chú (Notes) trên iPhone

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng nhắn tin khác nhau để bạn lựa chọn khi muốn thực hiện một cuộc trò chuyện riêng tư trên iPhone. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người biết rằng một ứng dụng tưởng chừng chẳng liên quan như Apple Notes (ghi chú) cũng hoàn toàn có thể cho phép bạn tạo các cuộc trò chuyện bí mật hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tạo cuộc trò chuyện bí mật với ứng dụng Notes trên iPhone

Chắc chắn có nhiều cách tốt hơn và an toàn hơn để thực hiện các cuộc trò chuyện “bí mật” trên iPhone, nhưng ứng dụng Ghi chú cũng sở hữu cho mình một số lợi thế. Đầu tiên, nó không phải là một ứng dụng nhắn tin thuần túy — không ai nghĩ sẽ kiểm tra ứng dụng Notes để tìm các cuộc trò chuyện, do đó bạn sẽ được riêng tư tuyệt đối.Thứ hai, mọi iPhone đều được cài đặt sẵn ứng dụng này.

Ý tưởng ở đây là sử dụng tính năng cộng tác iCloud trong ứng dụng Notes. Để sử dụng nó, bạn cần bật đồng bộ hóa iCloud cho Notes. Có thể làm điều này trong Settings (Cài đặt) > Your Account (Tài khoản của bạn) > iCloud> Bật “Notes” (Ghi chú).

 Bật “Notes”

Bây giờ, hãy bắt đầu trong ứng dụng Notes. Nhấn vào biểu tượng bút chì ở góc dưới cùng bên phải để tạo ghi chú mới.

Nhấn vào biểu tượng bút chì

Nhập tên cho ghi chú ở đầu màn hình, sau đó nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở trên cùng bên phải.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm

Tiếp theo, chọn “Share Note” (Chia sẻ ghi chú) từ menu hiện ra.

Chọn “Share Note”

Đi tới “Share Options” (Tùy chọn chia sẻ).

Đi tới “Share Options”

Đảm bảo rằng tùy chọn "Can Make Changes” (Có thể thực hiện thay đổi) đã được chọn và tắt "Anyone Can Add People” (Bất kỳ ai cũng có thể thêm người). Điều này sẽ ngăn cộng tác viên trên ghi chú tùy ý thêm người.

Quay lại màn hình trước đó và chọn cách bạn muốn gửi lời mời.

Trước khi có thể gửi lời mời, bạn sẽ được yêu cầu thêm người cộng tác vào ghi chú. Sử dụng hộp tìm kiếm để tìm người bạn muốn trò chuyện cùng từ danh bạ và thêm họ. Bạn cũng có thể thêm nhiều người nếu muốn.

Tìm người bạn muốn trò chuyện cùng

Khi hoàn tất việc thêm người, hãy nhấn vào nút “Continue” (Tiếp tục) hoặc “Copy Link” (Sao chép liên kết) ở trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ đưa bạn đến ứng dụng bạn muốn chia sẻ.

Nhấn vào nút “Continue” hoặc “Copy Link”

Những người đã nhận được lời mời có thể mở ghi chú, nhập và chỉnh sửa nó. Bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện đang diễn ra hoặc lần lượt xóa các tin nhắn đã đọc.

Để xóa ai đó khỏi ghi chú, hãy mở lại menu ba chấm và nhấp vào “Manage Shared Note”.

Nhấp vào “Manage Shared Note”

Tại đây, bạn có thể chọn một người và nhấn vào “Remove Access”.

Nhấn vào “Remove Access”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Trên đây là mẹo để bạn biến ứng dụng Notes trên iPhone của mình thành một ứng dụng nhắn tin bí mật và không kém phần thú vị.

Thứ Hai, 18/07/2022 16:01
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng