Copilot for Microsoft 365 có đáng để dùng thử không?

Microsoft đang bận rộn kết hợp các công cụ AI vào những sản phẩm của mình, từ ứng dụng web đến Microsoft Edgee và Windows 11. Copilot for Microsoft 365 nhắm đến bộ ứng dụng office phổ biến, nhưng liệu nó có đáng giá ở thời điểm hiện tại không?

Copilot for Microsoft 365 là gì?

Copilot là một trợ lý hỗ trợ AI được tích hợp trong Windows cũng như các sản phẩm và dịch vụ khác của Microsoft. Nó có thể hoạt động như một chatbot, tương tự như ChatGPT và là một trình tạo hình ảnh như DALL-E. Một số khả năng có thể khác nhau giữa các sản phẩm hỗ trợ Copilot, nhưng chức năng cơ bản vẫn giống nhau.

Copilot for Microsoft 365 sử dụng những sức mạnh AI tương tự đó và tích hợp chúng vào nhiều ứng dụng Microsoft 365 khác nhau như Word và Excel. Mục tiêu là giúp bạn hoàn thành những gì bạn đang cố gắng thực hiện một cách thông minh và dễ dàng hơn.

Tất nhiên, điều này không miễn phí. Copilot for Microsoft 365 hiện có giá 30 USD/người dùng/tháng, ngoài gói đăng ký Microsoft 365 của bạn.

Copilot for Microsoft 365 bổ sung những tính năng nổi bật nào?

Ngay từ đầu, Copilot for Microsoft 365 dường như rất xuất sắc ở những nhiệm vụ mà con người không mấy yêu thích. Ví dụ, Copilot có thể giúp sắp xếp email của bạn trong Outlook một cách thông minh. Tính năng này có hữu ích hơn nhiều so với tính năng tự động sắp xếp cơ bản trong ứng dụng Outlook dành cho thiết bị di động không? Không thực sự, nhưng nó vẫn tiện dụng.

Copilot for Microsoft 365 cũng có thể thay đổi cách bạn tương tác với dữ liệu trong bảng tính Excel. Các công thức rất tuyệt vời, nhưng việc có thể đặt câu hỏi về một phần khác của dữ liệu đó thực sự hữu ích. Đây là một tính năng chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Biểu tượng Copilot trong menu Microsoft Excel
Biểu tượng Copilot trong menu Microsoft Excel

Nếu bạn là người thường xuyên ghi chú, chức năng Copilot trong OneNote có thể đặc biệt hữu ích. Ví dụ, bạn có thể ghi chú trong cuộc họp, sau đó sử dụng Copilot để biến chúng thành một kế hoạch dự án sơ bộ mà bạn có thể bổ sung sau này.

OneNote không phải là lĩnh vực duy nhất phát huy khả năng sử dụng từ ngữ của Copilot. Ví dụ, nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu trong tài liệu Word, bạn có thể nhập một vài dấu đầu dòng và sử dụng Copilot để bắt đầu. Copilot cũng có thể hoạt động như một trình kiểm tra ngữ pháp siêu mạnh trong Microsoft 365.

Những ứng dụng Microsoft 365 nào hỗ trợ Copilot?

Trang web Copilot for Microsoft 365 liệt kê các ứng dụng sau hỗ trợ Copilot:

  • Word
  • PowerPoint
  • Excel
  • Outlook
  • Teams
  • Loop

Tuy nhiên, đây không phải là danh sách đầy đủ vì nó bỏ qua OneNote.

Có khả năng Copilot sẽ bắt đầu xuất hiện trong nhiều ứng dụng hơn nữa. Giống như Windows 11, bạn có thể mong đợi các tính năng Copilot sẽ phát triển khá nhanh trong Microsoft 365.

Copilot for Microsoft 365 có phù hợp với bạn không?

Thật dễ dàng để tưởng tượng rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ dựa vào các công cụ như Copilot và những công cụ phát triển từ nó. Điều đó cho thấy, Copilot hiện hoạt động hiệu quả nhất trong việc tóm tắt thông tin hoặc chia nhỏ thông tin thành nhiều từ hơn. Chắc chắn có những trường hợp Copilot có thể hữu ích, nhưng nó chưa ưu tiên danh sách nhiệm vụ một cách thông minh dựa trên các tài liệu đang thực hiện hiện tại của bạn.

Nếu bạn là người dùng cá nhân (không phải là thành viên của một công ty lớn sử dụng Microsoft 365), giá của nó có thể không phù hợp. Mức giá 30 USD/tháng không phải là quá cao, nhưng không có bản dùng thử miễn phí tại thời điểm viết bài. Nếu bạn muốn tự mình dùng thử Copilot for Microsoft 365 thì không có cách nào khác ngoài việc trả tiền cho một tháng truy cập.

Hộp thoại Copilot trong Microsoft Word
Hộp thoại Copilot trong Microsoft Word

Điều đó không hẳn là đúng. Nhiều tính năng có sẵn như một phần của Copilot for Microsoft 365 cũng có sẵn với đăng ký Copilot Pro. Bạn nhận được nhiều tính năng trong Copilot Pro so với Copilot và tính năng này chỉ tốn 20 USD so với 30 USD/tháng cho Copilot for Microsoft 365.

Tuy nhiên, một số tính năng - đặc biệt là những tính năng trong các ứng dụng hướng tới doanh nghiệp - có thể chỉ hoạt động với Copilot for Microsoft 365. Thật khó để đoán tính năng nào sẽ thuộc về đăng ký nào trong tương lai.

Hiện tại, cách tốt nhất để tìm hiểu xem Copilot for Microsoft 365 có phù hợp với bạn hay không là dùng thử trong một tháng. Nếu không, bạn có thể truy cập nhiều tính năng thú vị hơn với Copilot Pro.

Thứ Sáu, 22/03/2024 17:21
51 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo