Cách cài đặt Google Maps trên PC Windows

Google Maps hoạt động tốt trên các thiết bị Android và iOS. Tuy nhiên, công ty chưa cung cấp ứng dụng desktop cho hệ điều hành Windows. Mặc dù Windows có ứng dụng Microsoft Maps tích hợp sẵn nhưng nhiều người vẫn thích Google Maps hơn do tính dễ sử dụng và cơ sở dữ liệu địa lý tuyệt vời của nó.

Vậy, làm cách nào để sử dụng Google Maps trên PC Windows? Phiên bản web hoạt động tốt nhưng bạn cần mở trình duyệt để nó hoạt động. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt phiên bản web bằng trình duyệt Chrome hoặc Edge để sử dụng Google Maps làm ứng dụng desktop. Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện

Cách cài đặt Google Maps làm ứng dụng desktop bằng Microsoft Edge

Microsoft Edge cho phép bạn cài đặt ứng dụng web hoặc trang web dưới dạng ứng dụng Windows trên desktop. Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể cài đặt phiên bản web của Google Maps dưới dạng ứng dụng desktop. Sau khi cài đặt, ứng dụng Maps sẽ mở trong cửa sổ riêng mà không cần mở trình duyệt Edge. Bạn cũng có thể ghim ứng dụng vào thanh tác vụ và menu Start. Đây là cách thực hiện.

Để cài đặt Google Maps làm ứng dụng desktop bằng Edge:

1. Khởi chạy trình duyệt Edge và truy cập trang Google Maps.

2. Tiếp theo, nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải của thanh công cụ để mở menu ngữ cảnh.

3. Đi tới Apps và chọn Install Google Maps.

Cài đặt Google Maps
Cài đặt Google Maps

4. Nhấp vào Install để xác nhận hành động trong hộp thoại pop-up. Đợi Edge cài đặt ứng dụng.

Ứng dụng desktop của Google Maps
Ứng dụng desktop của Google Maps

5. Sau khi cài đặt, Google Maps sẽ mở trong một cửa sổ mới. Đối với thiết lập ban đầu, bạn có thể cho phép ứng dụng Pin to taskbar, Pin to Start, Create a desktop shortcut và bật tự động khởi động sau khi đăng nhập.

Giờ đây, bạn có thể khởi chạy và sử dụng Google Maps giống như bất kỳ ứng dụng desktop nào trên hệ thống của mình. Nó hiển thị timeline của bạn, các mục gần đây và đã lưu cũng như những đóng góp và hỗ trợ chia sẻ vị trí.

Cách chạy Google Maps dưới dạng ứng dụng desktop bằng Google Chrome

Nếu bạn sử dụng Google Chrome làm công cụ tìm kiếm hàng ngày, bạn có thể sử dụng trình duyệt để thêm Maps làm shortcut. Tính năng Create shortcut của Chrome hoạt động tương tự như ứng dụng cài đặt của Edge và cho phép bạn chạy các ứng dụng web dưới dạng desktop trên máy tính Windows của mình.

Để cài đặt Google Maps làm ứng dụng desktop bằng Google Chrome:

1. Khởi chạy Google Chrome và truy cập trang Google Maps.

2. Tiếp theo, nhấp vào menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải.

3. Đi tới More Tools và chọn Create Shortcut.

Tạo shortcut cho Google Maps trên Google Chrome
Tạo shortcut cho Google Maps trên Google Chrome

4. Trong hộp thoại Create shortcut, chọn tùy chọn Open as window. Thao tác này sẽ mở shortcut đã tạo trong một cửa sổ mới. Bạn có thể đổi tên ứng dụng nếu muốn hoặc để mặc định.

5. Nhấp vào Create.

6. Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ mở một cửa sổ mới cung cấp một bộ chức năng tương tự như phiên bản web của Google Maps.

Bạn cũng có thể ghim ứng dụng Maps vào thanh tác vụ và menu Start. Để thực hiện việc này, nhấn phím Win để mở Windows Search và tìm kiếm maps. Nhấp chuột phải vào shortcut Google Maps và chọn Pin to Start hoặc Pin to Taskbar.

Mặc dù các ứng dụng web hoạt động tốt nhưng lại thiếu một số tính năng bao gồm khả năng tải xuống bản đồ ngoại tuyến. Nếu bạn muốn chạy ứng dụng nguyên bản trên Windows, hãy cân nhắc sử dụng trình giả lập Android hoặc cài đặt Google Play Store trên Windows để cài ứng dụng trực tiếp từ cửa hàng chính thức.

Thứ Tư, 06/09/2023 10:13
51 👨 2.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps