5 cách xóa watermark khỏi ảnh

Cho dù bạn đã cập nhật watermark của mình và muốn loại bỏ watermark cũ hay đơn giản là không muốn nó làm mất tập trung vào ảnh của bạn, bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách xóa watermark đó. Bạn sẽ không làm ảnh hưởng đến bố cục bằng cách cắt ảnh và watermark cũng như chưa từng tồn tại.

Lưu ý: Bài viết không khuyến khích việc xóa trái phép watermark khỏi ảnh để xác nhận quyền sở hữu một cách sai trái. Hướng dẫn này nhằm mục đích xóa watermark vì những lý do chính đáng, chẳng hạn như cập nhật watermark hoặc xóa watermark khi có sự đồng ý phù hợp.

1. Cách xóa watermark ảnh trong Photoshop

Nếu watermark của bạn có màu đồng nhất và không có đặc tính trong suốt, công cụ Magic Wand của Photoshop có thể dễ dàng thực hiện thủ thuật này.

Khi ảnh của bạn đang mở, nhấp chuột phải vào icon cây đũa thần ở bảng điều khiển bên trái và chọn công cụ Magic Wand. Bằng cách sử dụng Machine Learning, công cụ này có thể dự đoán một cách khéo léo khu vực mà bạn đang cố gắng chọn, chẳng hạn như các chữ cái và logo của watermark.

Chọn watermark bằng công cụ Clone Stamp trong Photoshop
Chọn watermark bằng công cụ Clone Stamp trong Photoshop

Di con trỏ lên watermark và nhấp chuột trái. Nếu bạn đang làm việc với nhiều chữ cái hoặc hình dạng, hãy giữ phím Shift khi bạn bấm để chọn tất cả chúng.

Mở rộng các pixel vùng chọn trong Photoshop
Mở rộng các pixel vùng chọn trong Photoshop

Nó sẽ không phải là một lựa chọn hoàn hảo. Để khắc phục điều này, hãy đi tới Select > Modify > Expand / Contract. Trong hộp thoại, chọn số lượng pixel mà vùng chọn cần được mở rộng hoặc thu gọn. Ví dụ đã thay đổi vùng chọn lên thêm 5px, nhưng vùng chọn của bạn có thể khác. Nhấn OK để xác nhận.

Chỉnh sửa thuộc tính của tính năng Expand Selection trong Photoshop
Chỉnh sửa thuộc tính của tính năng Expand Selection trong Photoshop

Đi tới Edit > Fill. Thao tác này sẽ mở ra một hộp mới và trong danh sách drop-down Contents, hãy chọn Content-Aware. Đảm bảo bỏ chọn hộp Color Adaptation. Sau khi nhấn OK, watermark của bạn sẽ gần như biến mất hoàn toàn.

Chỉnh sửa thuộc tính Fill bằng Content-Aware trong Photoshop
Chỉnh sửa thuộc tính Fill bằng Content-Aware trong Photoshop

Nếu vẫn còn một số watermark sót lại, hãy sử dụng công cụ Clone Stamp của Photoshop để khắc phục những điểm không hoàn hảo.

Sửa kết quả cuối cùng bằng công cụ Clone Stamp trong Photoshop
Sửa kết quả cuối cùng bằng công cụ Clone Stamp trong Photoshop

Nếu bạn đang làm việc với watermark trong suốt như trong hình bên dưới, sử dụng công cụ AI Generative Fill của Photoshop là cách tốt nhất để loại bỏ nó.

Chọn watermark bằng công cụ Rectangular Marquee trong Photoshop
Chọn watermark bằng công cụ Rectangular Marquee trong Photoshop

Khi ảnh của bạn đang mở, hãy chọn bất kỳ một trong các công cụ Marquee hoặc Lasso bằng cách nhấp chuột phải vào icon thứ hai hoặc thứ ba trong bảng điều khiển bên trái. Công cụ Rectangular Marquee hoạt động hoàn hảo với vùng chọn ví dụ, nhưng hãy chọn công cụ của bạn tùy theo hình dạng watermark của bạn.

Mở các tùy chọn Window trong Photoshop
Mở các tùy chọn Window trong Photoshop

Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng Generative Fill. Bạn có thể đã thấy công cụ này trong thanh xuất hiện sau khi thực hiện lựa chọn của mình. Nếu không, hãy mở Window ở trên cùng và đánh dấu vào Contextual Task Bar ở cuối các tùy chọn.

Sử dụng Generative Fill trong Photoshop
Sử dụng Generative Fill trong Photoshop

Sau khi thanh xuất hiện, chọn Generative Fill. Không cần nhập bất cứ thứ gì vào hộp văn bản, chỉ cần nhấn Generate. Công cụ này sẽ tạo ra ba biến thể mà bạn có thể tìm thấy trong Properties ở bên phải. Chọn bức ảnh đẹp nhất, xuất ảnh và bạn đã hoàn tất!

2. Cách loại bỏ watermark ảnh trong GIMP

Cách hiệu quả nhất để loại bỏ watermark bằng GIMP là sử dụng công cụ Clone và không giống như Photoshop, nó hoàn toàn miễn phí. Mở hình ảnh của bạn trong GIMP, nhấp chuột phải vào icon con tem ở trên cùng bên trái và chọn Clone.

Chọn công cụ Clone trong GIMP
Chọn công cụ Clone trong GIMP

Công cụ này hoạt động tương tự như công cụ Clone Stamp của Photoshop bằng cách lấy mẫu một phần hình ảnh. Trước tiên, hãy đảm bảo bạn đặt Size của công cụ Clone ở bảng bên trái. Giữ phím Ctrl và nhấp hoặc kéo lên một phần hình ảnh mà bạn muốn lấy mẫu; bám vào các khu vực gần watermark.

Sử dụng công cụ Clone trong GIMP
Sử dụng công cụ Clone trong GIMP

Sau đó, thả nút Ctrl và nhấp vào phần watermark bạn muốn thay thế bằng mẫu. Bạn cũng có thể giữ nút chuột để quét qua nó. Nó tốn thời gian nhưng cực kỳ chính xác.

Bạn có thể thực hiện việc này nhanh hơn nhiều với plugin GIMP Resynthesizer, đáng chú ý nhất là phiên bản công cụ Content-Aware của Photoshop. Chọn hệ điều hành của bạn trong phần Installation, làm theo hướng dẫn để tải xuống file, sau đó tìm và giải nén thư mục ZIP trên máy tính của bạn. Để cài đặt plugin GIMP, hãy sao chép các file được giải nén vào thư mục plugin của GIMP.

Mở bộ lọc GIMP sau khi thực hiện lựa chọn
Mở bộ lọc GIMP sau khi thực hiện lựa chọn

Khởi động lại GIMP và upload ảnh của bạn lên. Thực hiện lựa chọn watermark - Tác giả đã sử dụng công cụ Rectangle Select, nhưng công cụ Free Select có thể hoạt động tốt hơn cho bạn tùy thuộc vào hình dạng watermark. Nhấp chuột phải vào icon thứ hai hoặc thứ ba trong bảng điều khiển bên trái để truy cập chúng.

Thay đổi cài đặt Heal selection trong GIMP
Thay đổi cài đặt Heal selection trong GIMP

Khi bạn đã có lựa chọn của mình, hãy đi tới Filters > Enhance > Heal selection. Thay đổi cài đặt nếu cần và nhấn OK.

Chỉnh sửa bằng công cụ Clone trong GIMP
Chỉnh sửa bằng công cụ Clone trong GIMP

Sau khi hoàn thành (có thể mất một phút), hãy sử dụng công cụ Clone để lấy mẫu và che đi mọi vết bẩn còn lại. Như bạn có thể thấy, việc xử lý vùng chọn trong ví dụ không hoàn hảo, nhưng công cụ Clone đã sửa nó ngay.

3. Cách xóa watermark hình ảnh bằng Pixlr Express

Pixlr Express là trình chỉnh sửa hình ảnh trực tuyến nên bạn sẽ không phải tải thêm bất kỳ phần mềm nào. Vì nó miễn phí nên các lựa chọn của bạn bị hạn chế một chút. Một lần nữa, bạn cần sử dụng công cụ Clone Stamp chậm và ổn định.

Chọn công cụ Clone Stamp trong Pxlr Express
Chọn công cụ Clone Stamp trong Pxlr Express

Truy cập Pixlr Express và upload hình ảnh của bạn lên. Điều hướng đến tab Retouch trên bảng điều khiển bên trái và chọn Clone Stamp (icon tem).

Sử dụng công cụ Clone Stamp trong Pixlr Express
Sử dụng công cụ Clone Stamp trong Pixlr Express

Chọn Source trong phần Mode và nhấp hoặc quét qua khu vực bạn muốn lấy mẫu. Sau đó đặt Mode thành Paint và nhấp hoặc quét qua các phần của watermark mà bạn muốn thay thế bằng vùng được lấy mẫu. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt trong phần Brush để chính xác hơn.

4. Cách xóa watermark bằng PicWish Online

PicWish là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh AI cũng cung cấp nhiều công cụ AI trực tuyến. API loại bỏ đối tượng của nó hoạt động tốt nhất để loại bỏ watermark.

PicWish Objects Removal API
PicWish Objects Removal API

Đi tới PicWish Objects Removal API, chọn Start Now và upload hình ảnh của bạn lên trong tab mới mở ra.

Khi ở trong trình chỉnh sửa, hãy chọn Brush, Rectangle Tool hoặc Lasso Tool để tạo vùng chọn cho watermark của bạn. Phóng to và thu nhỏ bằng bánh xe cuộn và sử dụng icon Hand để di chuyển hình ảnh xung quanh nếu cần.

Xóa watermark bằng công cụ Brush trong PicWish
Xóa watermark bằng công cụ Brush trong PicWish

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Remove ở trên cùng và đợi quá trình xử lý. Di chuột qua Save ở trên cùng và chọn Free Image để tải xuống kết quả miễn phí; hãy nhớ rằng sẽ có sự sụt giảm chất lượng. Để tải xuống hình ảnh có độ phân giải cao, bạn cần phải đăng ký.

Kết quả xóa watermark PicWish trong Windows Photos
Kết quả xóa watermark PicWish trong Windows Photos

Trên đây là kết quả... không quá tệ.

5. Cách loại bỏ watermark hình ảnh bằng Picsart

Picsart là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động toàn diện nhất và phiên bản miễn phí cung cấp nhiều công cụ hữu ích, bao gồm cả Generative AI. Sử dụng công cụ AI Replace của Picsart là cách nhanh nhất để loại bỏ watermark trên thiết bị di động.

Kết quả cho AI Replace trong ứng dụng Picsart
Kết quả cho AI Replace trong ứng dụng Picsart

Mở ứng dụng Picsart và nhấn vào nút Create (icon dấu cộng) ở dưới cùng. Cuộn xuống AI Tools và nhấn vào AI Replace. Chọn hình ảnh của bạn và sau khi vào trình chỉnh sửa, hãy bắt đầu dùng ngón tay quét qua watermark. Bạn có thể phóng to và thu nhỏ bằng cách chụm màn hình và cũng có thể điều chỉnh kích thước brush.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấn Replace. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ phải cung cấp lời nhắc bằng văn bản; tính năng này thường được sử dụng để thay thế đối tượng này bằng đối tượng khác chứ không phải để xóa nội dung nào đó. Có một tùy chọn Remove nhưng yêu cầu đăng ký.

Nếu bạn không quan tâm đến việc đăng ký và không muốn thay thế watermark bằng bất kỳ đối tượng cụ thể nào, có hai cách để giải quyết vấn đề đó. Đầu tiên, hãy cố gắng mô tả cảnh phía sau watermark trông như thế nào với độ chính xác cao nhất có thể. Hoặc, chỉ cần nhập "remove" hoặc "blend" vào hộp văn bản lời nhắc.

Kết quả công cụ Picsart AI Replace được xem trong Camera Roll của iPhone
Kết quả công cụ Picsart AI Replace được xem trong Camera Roll của iPhone

Khi bạn đã giải quyết xong lời nhắc, hãy nhấn Generate image và Picsart sẽ cung cấp cho bạn nhiều biến thể. Nhấn vào Download để tải hình ảnh trực tiếp xuống thư viện ảnh của bạn hoặc nhấn vào hình ảnh để tiếp tục chỉnh sửa. Có một chút mờ ở vị trí watermark trước đây, nhưng kết quả vẫn rất ấn tượng.

Có rất nhiều công cụ giúp loại bỏ watermark khỏi ảnh của bạn. Photoshop sẽ mang lại cho bạn kết quả rõ ràng nhất, theo sau là GIMP. Chọn Pixlr Express hoặc PicWish để thuận tiện (không cần tải xuống) và Picsart để có kết quả tốt nhất trên thiết bị di động.

Thứ Năm, 11/01/2024 11:21
44 👨 631
0 Bình luận
Sắp xếp theo