Cách nâng cao kỹ năng viết bằng Duet AI trong Google Docs

Bạn muốn viết tài liệu tốt và nhanh hơn? Duet AI có thể giúp bạn phát triển ý tưởng, tạo văn bản và tinh chỉnh bài viết trong Google Docs.

Duet AI trong Google Docs

Viết hay biên soạn tài liệu không phải lúc nào cũng thú vị nhất là khi bạn phải đảm nhận những chủ đề tẻ nhạt hoặc khó. Những lúc như thế, đối khi nhiều người chỉ muốn đập bàn phím.

Thật tuyệt nếu trợ lý ảo có thể giúp bạn viết nhanh và tốt hơn, ngay bên trong Google Docs? Đó chính xác là những điều Duet AI có thể làm cho bạn.

Duet AI là gì?

Duet AI là một tính năng mà Google dùng trí tuệ nhân tạo để giúp bạn viết tốt & nhanh hơn. Với Duet AI, bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn & hiệu quả trong vài phút cho mục đích bất kỳ, như email, tài liệu hoặc thuyết trình. Bạn cũng có thể tinh chỉnh văn bản được tạo theo nhu cầu, như độ dài và giọng văn.

Duet AI ấn tượng bởi nó có thể biết bạn đang viết gì và tại sao. Ví dụ, Duet AI có thể soạn một email thân thiện nhưng trang trọng mỗi khi bạn cần gửi thư tới giáo viên về bài tập đang thiếu hoặc liên hệ Netflix về sự cố phát trực tuyến. Sau đó, bạn có thể kiểm tra & tinh chỉnh nội dung phù hợp với ý định ban đầu.

Nhưng đừng cố gắng trò chuyện với Duet AI bởi nó không phải chatbot nên sẽ không trả lời bạn. Duet AI được thiết kế trở thành trợ lý viết hữu ích mà bạn có thể sử dụng nó dễ dàng & thoải mái.

Cách truy cập và dùng Duet AI trong Google Docs

Nếu muốn có một số niềm vui với Duet AI trong Google Docs, đây là những thứ bạn cần:

1. Đăng ký danh sách chờ bằng cách click Sign Up ở phía trên cùng của web Google Workspace Labs. Hiện Google Workspace Labs chưa hỗ trợ Việt Nam nên bạn cần phải dùng VPN để sử dụng dịch vụ này.

Đăng ký Google Workspace Lab

2. Nhập email và mật khẩu Google, đồng thời đọc kỹ thông báo & điều khoản riêng tư của dịch vụ trước khi nhấn nút gửi. Điều này rất quan trọng, vì thế, đừng bỏ qua chúng!

3. Bạn sẽ thấy xác thực thành công trên màn hình và giờ bạn có thể truy cập Workspace Lab của Google.

Đăng ký thành công Google Workspace Lab

4. Mở Google Docs và bắt đầu tài liệu mới.

5. Click Help me write (Labs) hoặc tìm icon bút chì kèm ngôi sao bên cạnh nó đang hiện nổi ở bên trái của trang.

Duet AI giúp bạn viết nội dung

6. Nhập bất kỳ nội dung bạn muốn tạo vào trong lời nhắc. Nó có thể là hồ sơ xin việc, báo cáo, lời nói đùa hay bất kỳ điều gì bạn muốn. Sau đó, nhấn Create.

Sáng tạo nội dung với Google Workspace Lab

7. Trong vài giây, AI sẽ tạo phản hồi cho bạn. Bạn có thể chèn nó vào tài liệu bằng cách click Insert.

Chèn thư cảm ơn

8. Nếu nội dung mà Duet tạo không như ý bạn, đừng lo. Bạn luôn có thể nhấn Recreate và nhận kết quả tốt hơn. Bạn có thể click Refine để Formalize (hợp thức hóa), Shorten (Rút gọn), Elaborate (soạn thảo), hoặc Rephrase the text (viết lại text).

Viết lại đoạn văn

9. Điều tuyệt vời khác mà bạn có thể làm là chọn đoạn văn bạn viết (hoặc sao chép từ vị trí nào đó) và click chuột phải để Refine the selected text với các tùy chọn thả xuống được liệt kê từ đầu.

Điều chỉnh text

Những cách Duet AI có thể nâng cao kỹ năng viết cho bạn trong Google Docs

Mục đích của Google cho Duet AI không chỉ dừng lại ở hỗ trợ viết và chỉnh sửa các nhiệm vụ. Mục tiêu của nó là giúp bạn làm việc thông minh, năng suất hơn. Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn hạn chế cho công việc văn phòng. Bạn cũng có thể dùng nó để làm đời sống cá nhân tốt hơn. Dưới đây là một số cách:

Tạo ý tưởng

Duet AI có thể gợi ý cho bạn ý tưởng khi cần, chẳng hạn như cách viết câu, ngôn từ, hoặc khám phá những khía cạnh, quan điểm khác về chủ đề đang đảm nhận. Với Duet AI, bạn có thể biến bài viết trở nên sinh động & hấp dẫn.

Sắp xếp ý tưởng và lập luận

Tính năng tinh chỉnh của Duet AI có thể giúp bạn biến những ý tưởng thô trở nên “bóng bẩy” để truyền đạt thông điệp ngắn gọn nhưng hiệu quả.

Hơn nữa, DuetAI còn có thể giúp bạn tạo bố cục bài viết và tái cấu trúc đoạn văn để cải thiện sự trôi chảy và mạch lạc của text.

Cải thiện chất lượng bài viết

Duet AI có thể cải thiện đáng kể chất lượng của bài viết. Với những gợi ý phù hợp, nó có thể cung cấp phản hồi tại thời gian thực về ngữ pháp, dấu câu và phong cách viết của bạn. Nhờ nó, bạn dễ dàng phát hiện lỗi cú pháp nên sẽ tạo ra bài viết chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, nhận phản hồi tức thời giúp bạn biết điểm yếu của bản thân, từ đó, phát triển kỹ năng viết theo thời gian.

Giảm thời gian nghiên cứu

Duet AI cho phép bạn sắp xếp hợp lý quá trình nghiên cứu và biết cần làm gì để viết nhanh hơn. Nó tìm các nguồn khác nhau, đồng thời, cung cấp thông tin liên quan trong vài giây.

Hạn chế của Duet AI trong Google Docs

  • Gặp khó khăn trong việc tạo kết quả theo cách diễn đạt gợi ý của bạn.
  • Không thể trích dẫn nguồn.
  • Không phải con người nên đôi khi vẫn đưa ra nội dung không phù hợp.

Trên đây là những điều bạn cần biết về Duet AI trong Google Docs. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Ba, 18/07/2023 16:40
51 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs