Cách dùng Mate Translate dịch thuật trên Chrome

Hỗ trợ dịch thuật 103 ngôn ngữ

Google Dịch hiện nay vẫn là công cụ dịch trực tuyến được nhiều người tìm kiếm và sử dụng, khi muốn dịch từ ngữ hay đoạn văn bản nào đó trên trang web. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thêm thao tác sao chép, paste sang Google Dịch thì có thể dịch ngay trên trang web bằng tiện ích dịch thuật Mate Translate.

Cũng tương tự như những tiện ích dịch thuật trên Chrome, Mate Translate có thể dịch tới 103 ngôn ngữ, dịch từ ngữ, cụm từ ngay trên trang web mà không cần phải thêm thao tác copy và paste. Mọi lịch sử dịch thuật trên Mate Translate sẽ đều được lưu lại để chúng ta thuận tiện trong việc xem lại bản dịch. Đặc biệt, Mate Translate còn cung cấp khả năng phát âm đoạn văn bản, để bạn có thể luyện tập khả năng nghe nói của mình. Ngoài ra, một số tính năng hữu ích khác của Mate Translate sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Cách dịch thuật trên Chrome bằng Mate Translate

Bước 1:

Bạn nhấn vào link trên để tiến hành cài đặt tiện ích Mate Translate cho trình duyệt Chrome. Việc cài đặt tiện ích rất đơn giản, tương tự như những tiện ích khác.

Cài tiện ích Mate Translate

Khi cài đặt thành công bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng ae xuất hiện trên màn hình như hình dưới đây.

Biểu tượng Mate Translate

Bước 2:

Nếu muốn đồng bộ tài liệu dịch trên Mate Translate cho các phiên bản khác, bạn nhập địa chỉ email đăng ký rồi nhấn Continue để thực hiện.

Đăng ký tài khoản Mate Translate

Bước 3:

Truy cập vào trang web tiếng Anh để tiến hành dịch ngôn ngữ trên Chrome bằng Mate Translate. Để dịch từ ngữ hay thậm chí đoạn văn nào đó, chúng ta bôi đen lên từ ngữ cần dịch rồi click đúp chuột. Hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Shift + T.

Sau đó sẽ thấy bản dịch xuất hiện. Nếu là từ hay cụm từ thì sẽ có thêm các nghĩa liên quan.

Dịch bằng Mate Translate

Bước 4:

Bên cạnh đó, nếu người dùng muốn tạo riêng cho mình sổ tay từ điển thì có thể lưu chúng ngay trong giao diện dịch từ ngữ. Cuổn sổ tay này sẽ chứa từ, cụm từ với bản dịch phục vụ cho học tập, hoặc trong công việc.

Trong giao diện pop-up dịch ngôn ngữ, chúng ta nhấn vào nút ba chấm, chọn Add to Phrasebook, chọn tiếp Create a new wordlist.

Tạo sách từ điển

Xuất hiện giao diện mới để đặt tên, rồi nhấn Save để lưu lại từ ngữ này.

Lưu từ ngữ đã dịch

Để quản lý bản dịch đã lưu trên Mate Translate, nhấn vào biểu tượng Mate Translate, chọn tiếp hình cuốn sổ để mở Phrasebook.

Mở sách từ điển trên Mate Translate

Tại đây, người dùng có thể quản lý, chỉnh sửa lại bản lưu, đồng bộ bản lưu hoặc tạo bản lưu mới.

Chỉnh sửa sách trên Mate Translate

Bước 5:

Để chuyển đổi ngôn ngữ dịch hoặc muốn dịch trực tiếp trong giao diện tiện ích, nhấn vào biểu tượng Mate Translate trên thanh truy cập địa chỉ. Sau đó bạn sẽ thấy giao diện để dán nội dung cần dịch. Nhấn biểu tượng mũi tên màu xanh để dịch ngôn ngữ.

Dịch trực tiếp trên Mate Translate

Để chuyển đổi ngôn ngữ muốn dịch và ngôn ngữ đích, nhấn vào ngôn ngữ rồi chọn ngôn ngữ mới.

Chọn ngôn ngữ cần dịch

Ngoài ra có thể dịch nhanh bằng cách bôi đen từ cần dịch rồi nhấn chuột phải chọn Automatic detection into…

Dịch từ bằng menu chuột phải

Bước 6:

Cũng tại giao diện dịch trực tiếp của Mate Translate, khi nhấn vào biểu tượng đinh ghim sẽ xuất hiện giao diện dịch ở cửa sổ riêng. Nhập nội dung muốn dịch vào giao diện này. Khi nhập xong văn bản nguồn thì bạn bấm Enter để dịch. Nếu muốn xuống dòng, bấm Alt hoặc Ctrl hoặc Shitt + Enter.

Mở giao diện dịch riêng

Bước 7:

Để xem lại các bản dịch trước đó, nhấn vào biểu tượng đồng hồ tại giao diện dịch của Mate Translate.

Xem lịch sử dịch

Trong danh sách các từ đã dịch, để tìm nhanh từ nào đó có thể nhập vào thanh Search Tìm kiếm.

Tìm kiếm từ đã dịch

Nhấn vào từng từ đã dịch để xem thêm một số thông tin khác bao gồm loại từ, các từ ngữ dịch kèm theo, ví dụ cho từ cần dịch,...

Xem từ đã dịch

Với tiện ích Mate Translate trên trình duyệt Chrome, người dùng có thêm công cụ để dịch ngôn ngữ trên máy tính nhanh chóng. Bạn có thể dịch ngay trên trang web, thêm vào đó sẽ có thêm phần phát âm lẫn cung cấp thêm một số thông tin dịch từ ngữ, văn bản cho người dùng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 21:26
1,34 👨 24.835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome