ChatGPT Plus là gì? Cách đăng ký ChatGPT Plus tại Việt Nam

Theo thông tin mới thì Chat GPT Plus hiện đã được triển khai tại thị trường Việt Nam để chúng ta có thể mua cũng như đăng ký tài khoản của mình, mà không ngờ tới phần mềm VPN hay dùng số điện thoại khác để đăng ký sử dụng Chat GPT như bây giờ. Vậy Chat GPT Plus có khác gì với bản Chat GPT thông thường và cách đăng ký Chat GPT Plus như thế nào?

Chat GPT Plus là gì?

Nếu so với bản Chat GPT thì gói Chat GPT Plus nâng cấp trải nghiệm hơn với rất nhiều tính năng. Khi dùng Chat GPT Plus bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng lỗi hay quá tải khi kết nối với máy chủ. Thời gian phản hồi của máy chủ cũng nhanh hơn rất nhiều so với bản thông thường.

Đặc biệt khi nhà sản xuất tung thêm nhiều tính năng mới thì những ai đăng ký bản Chat GPT Plus sẽ luôn được ưu tiên trải nghiệm sử dụng trước tiên. Hiện người dùng sẽ cần trả 20 USD mỗi tháng khi đăng ký và sử dụng Chat GPT Plus.

Thông báo nâng cấp Chat GPT Plus

Ưu điểm của việc nâng cấp lên ChatGPT Plus

Ngoài những nâng cấp rõ ràng, chẳng hạn như quyền truy cập vào phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ GPT của OpenAI và các tính năng mới, những lợi ích thực sự còn tinh tế hơn. Ví dụ, GPT-4 hiểu ngữ cảnh và xử lý ngôn ngữ tốt hơn nhiều.

1. Phản hồi chất lượng cao hơn với GPT-4

GPT-4 được cho là đã đào tạo trên hơn một nghìn tỷ tham số, điều đó có nghĩa là nó tốt hơn GPT-3.5 trong việc nhận dạng các mẫu phức tạp trong dữ liệu để tạo ra phản hồi tốt hơn. Nó cũng có khả năng xử lý ngôn ngữ tốt hơn, hiểu ngữ cảnh và các kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp.

Bản demo cơ học lượng tử ChatGPT 3.5
Bản demo cơ học lượng tử ChatGPT 3.5

GPT-4 tốt hơn rõ rệt. Nó đi thẳng vào vấn đề và trình bày một danh sách được đánh số minh họa các điểm thảo luận chính. GPT-4 ngay lập tức giải thích rằng sử dụng phép loại suy đơn giản là cách tốt nhất để giải thích chủ đề cho một người bình thường, và đó chính xác là những gì nó đã làm cho mỗi điểm thảo luận.

Bản demo cơ học lượng tử ChatGPT 4
Bản demo cơ học lượng tử ChatGPT 4

Vì vậy, đối với hầu hết các lời nhắc, nó hiểu vấn đề và ngữ cảnh tốt hơn so với GPT-3.5. Trong trường hợp bạn phải thử một số lời nhắc khác nhau để nhận được đầu ra mong muốn từ GPT-3.5 (phiên bản ChatGPT miễn phí), thì GPT-4 tạo ra cùng một đầu ra với ít lời nhắc hơn đáng kể.

Nhưng đây không phải là tất cả những điểm khác biệt của GPT-4 và GPT-3.5: GPT-4 có thể nhận đầu vào bằng hình ảnh, nó sáng tạo và phản hồi của nó cũng thực tế hơn.

2. Quyền truy cập ưu tiên vào các tính năng mới

Plugin ChatGPT
Plugin ChatGPT

OpenAI liên tục tạo ra các tính năng mới để cải thiện hơn nữa những mô hình ngôn ngữ của họ. Nếu đăng ký ChatGPT Plus, bạn sẽ có quyền truy cập ưu tiên vào các bản phát hành mới nhất của OpenAI, có cơ hội thử nghiệm chúng trước những người dùng miễn phí.

3. Thời gian phản hồi nhanh hơn

ChatGPT Plus có thời gian phản hồi nhanh hơn
ChatGPT Plus có thời gian phản hồi nhanh hơn

Thời gian phản hồi chậm và tính khả dụng hạn chế là hai trong số những điều khó chịu nhất về phiên bản tiêu chuẩn của ChatGPT. Nếu bạn nâng cấp lên phiên bản Plus, cả hai vấn đề đều sẽ được khắc phục. Khi sử dụng phiên bản Plus, bạn có thể chọn sử dụng mô hình mặc định (GPT 3.5), GPT-4 hoặc thậm chí là phiên bản cũ có sẵn khi ra mắt (mặc dù điều này đang bị loại bỏ dần).

Mặc dù mô hình mặc định ít nhiều giống với phiên bản cũ về mặt phản hồi, nhưng nó nhanh hơn nhiều. Một thông tin chi tiết thú vị khác là khi yêu cầu cả GPT-3.5 và GPT-4 giải thích về cơ học lượng tử (đã thảo luận ở trên), thì GPT-3.5 nhanh hơn đáng kể.

GPT-4 chậm hơn GPT-3.5 vì nó yêu cầu nhiều tham số hơn. Vì nó cần truy cập vào nhiều thông tin hơn nên sẽ mất nhiều thời gian hơn để phản hồi.

4. Tính sẵn có cao hơn

Khi sử dụng phiên bản tiêu chuẩn của ChatGPT, bạn có thể gặp phải thông báo lỗi cho biết "ChatGPT hiện đang hoạt động hết công suất". Do sự phổ biến chưa từng có của chatbot của OpenAI, hàng triệu người thường cố gắng sử dụng dịch vụ bất cứ lúc nào.

Việc thiếu tính khả dụng này không phải là vấn đề với phiên bản Plus, vì quyền truy cập của bạn vào chatbot được ưu tiên trong giờ cao điểm. Khả năng truy cập ổn định vào ChatGPT là một điều may mắn khi quy trình làm việc của bạn phụ thuộc nhiều vào nó.

Cách đăng ký Chat GPT Plus

Lưu ý, hiện tại thì Chat GPT Plus chưa cung cấp hết cho tất cả tài khoản Chat GPT Free. Những ai nhận được email mời nâng cấp lên bản Plus mới có thể đăng ký được.

Bước 1:

Tại giao diện trên Chat GPT, bạn nhấn vào mục Upgrade to Plus nằm phía bên trái của màn hình để nâng cấp tài khoản lên Chat GPT Plus.

Nâng cấp Chat GPT Plus

Bước 2:

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy thông tin về gói nâng cấp Chat GPT Plus, nhấn Upgrade plan để tiến hành nâng cấp.

Nâng cấp Chat GPT Plus

Bước 3:

Ngay sau đó chuyển sang giao diện điền thông tin thẻ thanh toán để thực hiện thanh toán chi phí cho OpenAI thông qua cổng Stripe.

Cổng thanh toán Chat GPT Plus

Bước 4:

Chúng ta điền thông tin theo yêu cầu rồi nhấn Đăng ký bên dưới để tiền hành thanh toán, nâng cấp lên gói Chat GPT Plus.

Nhấn đăng ký Chat GPT Plus

Khi đăng ký thành công thì bạn sẽ có thêm một số mục quản lý My account để quản lý tài khoản cá nhân. Ngoài ra giao diện cũng sẽ hiển thị phiên bản bạn đang sử dụng, chẳng hạn ChatGPT Jan 30 Version.

Sau khi đăng ký thành công thì tài khoản của bạn sẽ tự động trừ tiền gia hạn, nếu bạn không có yêu cầu hủy gia hạn trước tối thiểu 24 giờ kể từ thời điểm bắt đầu chu kỳ tiếp theo nên chúng ta cần chú ý.

Lỗi Your Card Was Declined. Please Try A Different Card đăng ký Chat GPT Plus

Nhiều người khi đăng ký Chat GPT Plus hay nâng cấp Chat GPT Plus sẽ gặp phải lỗi thông báo như hình dưới đây.

Lỗi đăng ký Chat GPT Plus

Lỗi này gặp phải không chỉ ở Việt Nam mà ở thị trường Anh, Canada,.. cũng gặp phải. Đây là do OpenAI chưa đồng bộ cho các thị trường khác ngoại trừ ở Hoa Kỳ. Nên khi sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế thì sẽ nhận được thông báo đỏ không chấp nhận thẻ mà bạn đã nhập.

Cách duy nhất để khắc phục lỗi này nếu bạn gặp phải đó là sử dụng thẻ thanh toán tại Hoa Kỳ và sử dụng thông tin tại đây thì mới có thể tiếp tục hoàn thành việc thanh toán. OpenAI đã tiếp nhận phản ánh từ người dùng và sẽ sớm khắc phục. Hoặc bạn có thể email phản ánh cho đội ngũ Open AI qua địa chỉ support@openai.com để thông báo tới vấn đề mà mình gặp phải.

Nhược điểm của việc nâng cấp lên ChatGPT Plus

Mặc dù việc nâng cấp lên ChatGPT Plus chắc chắn nghe có vẻ dễ dàng, nhưng bạn nên biết một số nhược điểm của dịch vụ này.

1. Số lời nhắc giới hạn

Lời nhắc trò chuyện có giới hạn trong GPT Plus
Lời nhắc trò chuyện có giới hạn trong GPT Plus

Thực tế là GPT-4 có thể tạo ra hơn 25.000 từ trong một lần, trong khi GPT-3.5 bị giới hạn ở 3.000 từ/câu trả lời. Mặc dù phản hồi dài và chất lượng cao hơn là một nâng cấp lớn, nhưng gần như có một hạn chế lớn không kém đang cản trở người dùng GPT-4: Bạn chỉ có thể gửi 25 message mới sau mỗi 3 giờ.

Giới hạn cứng này cực kỳ hạn chế, vì bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng 25 message không phải là nhiều. Ban đầu, giới hạn này là khoảng 100 message, nhưng OpenAI đã giảm bớt thời gian với việc mở rộng quy mô GPT-4. Vì vậy, bạn có quyền truy cập hạn chế vào mô hình ngôn ngữ GPT mới nhất, ngay cả khi đã mua đăng ký.

2. Bing Chat của Microsoft miễn phí và đôi khi tốt hơn

Demo trò chuyện trên Bing
Demo trò chuyện trên Bing

Có rất nhiều điểm khác biệt giữa ChatGPT và Bing Chat. Một cái về cơ bản là công cụ tìm kiếm do AI cung cấp, trong khi cái còn lại giống một chatbot "truyền thống" hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng Bing Chat cho các mục đích tương tự. Nó miễn phí sử dụng, có thể truy cập thông tin từ Internet trong thời gian thực, không có nhiều vấn đề về tính khả dụng và cũng sử dụng công nghệ GPT-4.

Truy cập thông tin trực tiếp từ Internet khiến Bing Chat linh hoạt hơn nhiều so với ChatGPT. Thật không may, Microsoft thận trọng với cách phản hồi đối với một số lời nhắc nhất định. Đôi khi Bing sẽ từ chối trả lời các chủ đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, bạn nên dùng thử trước khi trả tiền cho ChatGPT Plus để xem nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

3. Phiên bản miễn phí vẫn tốt trong hầu hết các trường hợp

Nếu ưu điểm vượt trội so với nhược điểm đối với bạn, thì việc trả $20/tháng cho một chatbot rất linh hoạt nghe có vẻ không quá tệ. Nhưng trong khi tất cả những lợi ích đã đề cập ở trên chắc chắn rất hấp dẫn, thì thật khó để bỏ qua một điều hiển nhiên - phiên bản miễn phí đủ tốt cho hầu hết mọi người.

Bây giờ, nếu thời gian phản hồi nhanh hơn và tính khả dụng tốt hơn thực sự quan trọng với bạn, thì những lý do đó là đủ để nâng cấp. Tuy nhiên, bằng cách kết hợp các kỹ thuật tạo lời nhắc phù hợp với ChatGPT, bạn sẽ thấy rằng phiên bản miễn phí vẫn rất hữu ích. Đây thực sự không phải là một nhược điểm của phiên bản Plus; chỉ là phiên bản miễn phí vẫn thực sự hữu ích.

Thứ Sáu, 09/06/2023 11:54
4,47 👨 8.820
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Tuấn Nguyễn
    Minh Tuấn Nguyễn

    Bài toán lớp 5 bản thường nó giải còn sai! Đừng thần thánh hóa nó quá mức!

    Thích Phản hồi 18/04/23
    • Nếu Cc
      Nếu Cc

      Không nên đầu tư. Nguyên nhân đơn giản vì bản free mà lỗi tùm lum thế này thì đừng mong đợi bản plus sẽ vượt tuyệt đối. Chưa kể đang cạnh tranh chatbot xem hãng nào trâu hơn thì ms nên cày hãng đó. Ko vội!

      Thích Phản hồi 18/02/23