Cách đóng các tab cùng tên miền trên Chrome bằng phím tắt

Mặc dù Google Chrome không hỗ trợ đóng các tab cùng tên miền nhưng bạn hoàn toàn có thể đem tính năng lên trình duyệt, thông qua tiện ích Manage Tabs by Domain. Tiện ích này sẽ quản lý các tab theo tên miền mà bạn không cần thực hiện thủ công. Chúng ta có thể thiết lập phím tắt để đóng các tab cùng tên miền trên Chrome nhanh hơn. Dưới đây là hướng dẫn đóng các tab cùng tên miền trên Chrome.

Hướng dẫn đóng các tab cùng tên miền trên Chrome

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần cài đặt tiện ích Manage Tabs by Domain trên trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau đó bạn mở các trang web trên trình duyệt như bình thường. Để nhóm nhiều tab có cùng tên miền lại với nhau các bạn nhấn phím tắt CTRL + Shift + L. Ngay lập tức những trang web cùng tên miền sẽ được xếp cạnh nhau mà bạn không cần phải di chuyển thủ công.

Nhóm các tab cùng tên miền Manage Tabs by Domain

Bước 3:

Để đóng tất cả các tab cùng một tên miền với tab đang hoạt động, bạn sử dụng phím tắt CTRL + SHIFT + X. Tiện ích sẽ chỉ đóng những tab cùng tên miền với tab đang mở mà thôi.

Nếu bạn muốn thực hiện thủ công khi tắt các tab, nhấn chuột trái vào tiện ích rồi chọn Gather trong danh sách hiển thị như hình dưới đây.

Tắt các tab cùng tên miền Manage Tabs by Domain

Bước 4:

Tiện ích hỗ trợ người dùng thiết lập lại các phím tắt nhóm tab và đóng tab để thuận tiện hơn với từng người. Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng tiện ích rồi chọn Quản lý tiện ích.

Quản lý tiện ích trên Manage Tabs by Domain

Bước 5:

Trong giao diện mới, bạn nhấn vào mục Phím tắt rồi nhìn sang nội dung bên cạnh, chúng ta kéo xuống tiện ích Manage Tabs by Domain để thay đổi lại phím tắt. Trong giao diện này bạn có thể thay đổi lại phím tắt nhóm tab và đóng tab cùng tên miền trên tiện ích Manage Tabs by Domain.

Đổi phím tắt Manage Tabs by Domain

Thứ Hai, 06/05/2024 21:35
54 👨 1.344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome