12 điều cần phải làm khi mới mua iPhone

Khi bạn quyết định sẽ sở hữu một chiếc iPhone mới, đặc biệt là đây lại là chiếc iPhone đầu tiên của bạn, sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn thứ mà bạn cần phải học để sử dụng chiếc iPhone của mình một cách hiệu quả. Nhưng sẽ có những điều cơ bản mà bạn cần phải biết ngay lập tức để có thể sử dụng iPhone một cách nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết 12 điều cần phải làm khi lần đầu sở hữu iPhone.

1. Tạo tài khoản Apple ID

iTunes Store và App Store là hai nơi chính để bạn có thể tải ứng dụng về máy của mình, để làm được việc này, bạn cần phải có một Apple ID (hoặc một tài khoản iTunes). Việc sở hữu một tài khoản miễn phí này không chỉ cho phép bạn tải nhạc, game, phim, ảnh, ứng dụng về thiết bị, mà còn giúp bạn sử dụng một số tính năng hữu ích khác của iPhone như iMessage, iCloud, Find My iPhone, Facetime... Về cơ bản thì bạn không cần phải sở hữu một tài khoản Apple ID để có thể sử dụng iPhone, nhưng nếu không có nó, bạn sẽ không thể làm được rất nhiều điều với iPhone. Do đó việc tạo tài khoản Apple ID rõ ràng là một điều quan trọng đầu tiên mà bạn phải làm.

Tạo tài khoản Apple ID

Tham khảo: Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

2. Tải iTunes về máy tính

Ngoài việc là một phần mềm lưu trữ và chơi nhạc trên máy tính, iTunes còn là một phần mềm không thể thiếu đối với tất cả người dùng iOS bởi vì đây là công cụ chính giúp bạn có thể đồng bộ nhạc và ảnh trên cả hai thiết bị, đồng thời còn hỗ trợ bạn trong việc cài đặt một số chức năng liên quan.

iTunes sẽ được cài đặt mặc định trên Mac nhưng bạn sẽ cần phải tải iTunes về nếu sử dụng các dòng máy tính Windows khác.

Tải iTunes về máy tính

Tải iTunes về máy tính

3. Khởi động iPhone

Rõ ràng việc đầu tiên cần phải làm đó là khởi động iPhone của bạn, sau đó bạn sẽ có thể sử dụng được chúng chỉ sau vài phút. Bạn sẽ được yêu cầu để thiết lập một số cài đặt cơ bản khi khởi động thiết bị như kích hoạt Facetime, Find my iPhone, iMessage... Nhưng bạn có thể chọn cài đặt sau nếu muốn.

Khởi động iPhone

4. Thiết lập và đồng bộ iPhone của bạn

Khi bạn đã tải được iTunes và sở hữu một Apple ID, sẽ là lúc bạn kết nối thiết bị của bạn với máy tính để tiến hành thiết lập và đồng bộ hóa.

Thiết lập và đồng bộ iPhone

Tham khảo:

5. Thiết lập tài khoản iCloud

Việc sử dụng iPhone sẽ dễ dàng hơn khi bạn thiết lập tài khoản iCloud, đặc biệt là khi bạn sở hữu nhiều hơn một thiết bị Apple. iCloud sẽ giúp bạn lưu trữ toàn bộ dữ liệu như danh bạ, ảnh, ứng dụng... và bạn hoàn toàn có thể khôi phục hoặc chuyển những dữ liệu đó sang một thiết bị Apple khác. Ngoài ra, iCloud còn cho phép bạn tải về lại toàn bộ những ứng dụng mà bạn đã mua trên iTunes Store dù cho bạn có xóa những ứng dụng đó đi.

Thiết lập tài khoản iCloud

Tham khảo:

6. Thiết lập Find My iPhone

Đây là một điều then chốt mà bạn nên ưu tiên làm trên thiết bị iPhone của bạn. Đó là bởi vì tính năng Find My iPhone sẽ xác định chính xác vị trí thiết bị của bạn bằng cách sử dụng tính năng định vị có sẵn trong máy để đề phòng việc bạn làm mất hay bị ai đó lấy trộm.

Thiết lập Find My iPhone

Tham khảo:

7. Thiết lập Touch ID và quét vân tay trên iPhone

Đây là một bước khá quan trọng nếu muốn bảo mật iPhone của bạn. Touch ID là tính năng quét vân tay của người sử dụng được cài đặt mặc định cho phím Home của iPhone 5s trở lên. Touch ID được ra mắt lần đầu với mục đích sử dụng chỉ để mở khóa và mua ứng dụng trên iTunes hoặc App Store, tuy nhiên Apple đã nâng cấp Touch ID lên thành một tính năng đa dạng khi mà có thể sử dụng chúng trên một số ứng dụng. Điều này có nghĩa là bất cứ ứng dụng nào sử dụng mật khẩu hoặc bảo mật dữ liệu đều có thể sử dụng Touch ID. Với tất cả những tính năng như vậy thì Touch ID sẽ là cách bảo mật đơn giản và dễ dàng nhất cho thiết bị của bạn.

Thiết lập Touch ID và quét vân tay

Tham khảo: Các "độc chiêu" bảo mật cho iPhone. Bạn biết mấy phương pháp?

8. Thiết lập Apple Pay

Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone 6 trở lên, hãy cân nhắc đến tính năng Apple Pay. Hệ thống thanh toán trực tuyến của Apple cực kỳ dễ sử dụng khi bạn chỉ cần chiếc điện thoại của bạn để chi trả cho mọi thứ và chắc chắn là an toàn hơn khi thanh toán trực tiếp bằng thẻ. Bởi vì khi bạn thanh toán trực tiếp bằng thẻ, bạn sẽ phải công khai số thẻ, đôi lúc việc này sẽ tạo điều kiện cho những tên tội phạm công nghệ cao ăn cắp thông tin cũng như tài sản của bạn.
Hiện tại thì không có nhiều ngân hàng cũng như cửa hàng chấp nhận cách thanh toán này, nhưng nếu có thể, bạn hãy thiết lập Apple Pay và dùng thử.

Thiết lập Apple Pay

Tham khảo:

9. Thiết lập ID Y tế (Medical ID)

Với ứng dụng sức khỏe mới của iOS 8 trở lên, iPhones và các thiết bị iOS khác sẽ đóng vai trò quan trọng cho tình trang sức khỏe của bạn. Một trong những cách dễ dàng và tiềm năng nhất để bạn có thể tận dụng việc này đó là thiết lập ID y tế.
Công cụ này cho phép cung cấp thông tin cá nhân và tình trạng sức khỏe của bạn cho bác sĩ một cách nhanh chóng khi bạn không thể nói được do gặp phải vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Những thông tin đó sẽ bao gồm những loại thuốc mà bạn uống gần đây, những bệnh dị ứng mà bạn có hay những liên hệ khẩn cấp. Nhưng nếu muốn sử dụng nó thì bạn cần phải thiết lập trên thiết bị của mình.

Thiết lập ID Y tế

Tham khảo:

10. Học cách tải ứng dụng về máy

Hầu hết các ứng dụng đều có thể được tải về thông qua App Store, tuy nhiên bạn vẫn có thể tải được ứng dụng khi dùng trình duyệt, email, ảnh, nhạc...

Học cách tải ứng dụng về máy

Tham khảo: Hướng dẫn cách tải ứng dụng, game cho iPhone và iPad

11. Tải ứng dụng về từ App Store

Sau khi đã biết được cách để tải ứng dụng về máy, hãy vào App Store, thiên đường ứng dụng trên iOS với hàng triệu ứng dụng với đủ các tính năng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở đây các ứng dụng Game, nghe nhạc, xem phim, văn phòng, mạng xã hội... từ miễn phí cho đến trả phí. Hãy chọn lấy ứng dụng mà bạn thích và tải về máy để tận hưởng.

Tải ứng dụng về từ App Store

Tham khảo: Những ứng dụng cần thiết cho người mới dùng iPhone

12. Khi bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu sâu hơn về iPhone

Đến đây thì bạn đã nắm được hết những điều cơ bản nhất khi sử dụng iPhone. Tuy nhiên thiết bị của bạn nắm giữ nhiều bí mật hơn là bạn tưởng. Hãy dần dần khám phá và tìm ra hết những bí mật đó để có thể hoàn toàn làm chủ được iPhone.

Khi bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu sâu hơn về iPhone

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết về mẹo và thủ thuật iPhone dưới đây:

Thứ Sáu, 03/03/2017 16:12
12 👨 30.938
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản