Cách sử dụng Cortana làm từ điển tra cứu trên Windows 10

Tra cứu nghĩa của một từ nào đó một cách nhanh chóng và tiện lợi

Trợ lý ảo Cortana là một trong những tính năng mới được tích hợp trên Windows 10 và được hiển thị ngay trên thanh Taskbar. Tính năng này cực kỳ hữu ích, hỗ trợ người dùng tìm kiếm, thực hiện các thao tác tắt máy,… cực kỳ nhanh chóng.

Ngoài ra trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 còn được sử dụng để làm từ điển, hỗ trợ người dùng tra cứu nhanh nghĩa một từ nào đó một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Đáng tiếc là hiện tại Cortana vẫn chưa hỗ trợ từ điển Anh-Việt do đó bạn chỉ có thể tra cứu từ điển Anh-Anh mà thôi.

Sử dụng Cortana làm từ điển tra cứu

Bất cứ khi nào bạn nhập một gợi ý cho Cortana vào khung Search, ngay lập tức Cortana sẽ tìm kiếm các gợi ý đó trong từ điển để giải thích nghĩa cho bạn. Chẳng hạn nếu bạn nhập từ Alacrity kèm theo dấu hỏi chấm hoặc không có, ngay lập tức bạn sẽ nhận được định nghĩa về từ Alacrity.

nhập một gợi ý cho Cortana vào khung Search

Ngoài ra bạn có thể thiết lập Cortana sử dụng từ điển Oxford được tích hợp sẵn để tra cứu nghĩa của từ.

Khi bạn gõ từ khóa Alacrity hoặc What does alacrity mean? (Alacrity nghĩa là gì?) hoặc Define alacrity (định nghĩa alacrity), Cortana sẽ tự ngầm hiểu rằng mục đích của bạn là tra cứu nghĩa của từ Alacrity, sau đó trợ lý ảo Cortana sẽ tra cứu từ điển để giải thích nghĩa của từ cho bạn.

Nếu muốn hiển thị thêm chỉ tiết, chẳng hạn như cách phát âm của từ, ví dụ giải thích nghĩa của từ, bạn nhấn Enter hoặc click chọn vào kết quả tìm kiếm. Trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ định nghĩa mở rộng.

định nghĩa mở rộng

Nếu muốn biết thêm nhiều định nghĩa khác, click chọn tùy chọn See more results on Bing để xem định nghĩa đầy đủ của từ trên trinh duyệt Edge.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 16/06/2016 09:27
31 👨 2.379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10