4 cách gỡ bỏ ứng dụng cho thiết bị Android

Gỡ bỏ ứng dụng trên Android nhanh chóng

Bạn đang cài quá nhiều phần mềm trên chiếc điện thoại Android yêu quý của mình mà không có nhu cầu sử dụng đến chúng? Việc lưu trữ những ứng dụng không sử dụng đến này vừa tốn dung lượng bộ nhớ và đôi khi còn gây hao pin do có những ứng dụng chạy ngầm. Bạn nên gỡ bỏ ngay ứng dụng trên Android khi không cần dùng tới nữa và bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách gỡ bỏ cài đặt ứng dụng Android nhanh chóng, đơn giản nhất.

Mời bạn tham khảo thêm một số thủ thuật Android khác:

Các cách gỡ bỏ ứng dụng Android

Cách 1: Gỡ cài đặt ứng dụng từ màn hình chủ Android

Đối với những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 4.0 trở lên, bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng nhanh chóng bằng cách nhấn và giữ lâu vào biểu tượng của ứng dụng cần xóa.

Bạn chờ cho tới khi xuất hiện biểu tượng thùng rác ở góc trên màn hình sau đó kéo chương trình cần xóa vào vị trí nút này.

Một hộp thoại sẽ xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận gỡ bỏ cài đặt đối với ứng dụng, bạn chọn OK để quá trình gỡ bỏ cài đặt bắt đầu.

3 cách gỡ bỏ ứng dụng cho thiết bị Android
Xóa ứng dụng bằng thao tác kéo và thả vào thùng rác

Trên Android 8.0, tùy chọn gỡ cài đặt sẽ hiện ngay trên đầu ứng dụng, chứ không hiện trên đầu màn hình, bạn chỉ cần nhấp vào Gỡ cài đặt là được nhé.

Cách 2: Gỡ ứng dụng từ Settings/Cài đặt

Cách thứ hai có chút phức tạp hơn, là sử dụng Cài đặt/Settings của thiết bị để gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết.

Đầu tiên bạn truy cập vào Cài đặt/Settings chọn thẻ Ứng dụng/Applications, tiếp tục lựa chọn mục Manage applications. Sau đó bạn tìm ứng dụng cần gỡ bỏ, nhấp vào nó và chọn Gỡ cài đặt hoặc Uninstall.

Đối với một số phần mềm có lưu trữ dữ liệu và bộ đệm cache trên thẻ nhớ, bạn có thể gỡ bỏ toàn bộ với Android System Cleaner và cuối cùng là Uninstall.

3 cách gỡ bỏ ứng dụng cho thiết bị Android
Tìm và xóa ứng dụng trong menu Settings

Cách 3: Gỡ ứng dụng trong Google Play

Cách cuối cùng và cũng là cách thường sử dụng cho các thiết bị chạy Android các phiên bản cũ là sử dụng Google Play có sẵn trong máy.

Trước khi sử dụng tính năng này, bạn cần chắc chắn là ứng dụng đã được đóng hoàn toàn trước khi tiến hành gỡ bỏ cài đặt.

Để xóa ứng dụng, bạn mở Google Play, nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên tay trái > Ứng dụng và trò chơi của tôi/My apps (hoặc My apps nằm ở phía trên bên phải đối với tablet). Bạn chọn tiếp tab Đã cài đặt/Installed > tại đây, chọn ứng dụng muốn xóa, Google Play sẽ đưa cho bạn 2 tùy chọn Gỡ cài đặt và Mở. Hãy chọn Gỡ cài đặt để xóa ứng dụng khỏi thiết bị.

3 cách gỡ bỏ ứng dụng cho thiết bị Android Gỡ cài đặt ứng dụng Android từ Google Play Stores
Gỡ bỏ ứng dụng bằng chức năng quản lý trong Google Play

Sau đó lựa chọn phần mềm cần gỡ bỏ và nhấn Uninstall.

Cách 4: Gỡ ứng dụng bằng ứng dụng khác

Bên cạnh việc sử dụng trình gỡ cài đặt ứng dụng mặc định của Android, bạn có thể cài thêm một số phần mềm gỡ cài đặt chuyên dụng dành cho Android như: Clean Master, CCleaner, Uninstaller.

Với những cách đơn giản trên đây, dế yêu của bạn sẽ luôn hoạt động một cách tối ưu và hiệu quả nhất khi bạn luôn "chăm sóc" đặc biệt cho nó. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 19/11/2018 15:57
3,4150 👨 365.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng