Cách kiểm tra xem ai đó có chặn bạn trên Instagram không

Bạn có nghi ngờ rằng ai đó đã chặn mình trên Instagram không? Instagram không cho phép xem danh sách những người đã chặn bạn. Trên thực tế, nền tảng thậm chí sẽ không thông báo khi ai đó chặn bạn. Tuy nhiên, có một số phương pháp bạn có thể sử dụng để tìm hiểu xem ai đó có chặn mình trên Instagram hay không.

1. Tìm kiếm tên người dùng của họ

Nếu bạn tìm kiếm profile của người mà bạn nghi ngờ đã chặn mình nhưng không tìm thấy, có 4 lý do có thể xảy ra: Người đó có thể đã vô hiệu hóa tài khoản của họ, Instagram có thể đã cấm tài khoản của họ, họ có thể đã thay đổi tên người dùng hoặc họ thực sự có thể đã chặn bạn.

Để xác định khả năng nào áp dụng cho trường hợp của bạn, cần loại trừ từng khả năng một.

2. Đảm bảo tài khoản của họ vẫn hoạt động

Tài khoản không hiển thị trong tìm kiếm trên Instagram
Tài khoản không hiển thị trong tìm kiếm trên Instagram

Nếu không thể tìm thấy tài khoản của một người thông qua tìm kiếm, bạn nên kiểm tra xem tài khoản đó có còn tồn tại trên Instagram hay đã bị vô hiệu hóa hoặc xóa. Trước đây, việc tạo một tài khoản mới để tìm kiếm profile là một tùy chọn. Tuy nhiên, Instagram hiện chặn mọi tài khoản mới được tạo cho mục đích đó, ngăn bạn xác minh xem mình có bị chặn hay không.

Vì vậy, nên nhờ bạn bè chung xác nhận xem tài khoản của người đó còn tồn tại hay không. Nếu họ không tìm thấy thì có thể tài khoản đã bị xóa hoặc bị vô hiệu hóa tạm thời chứ không phải bạn bị chặn. Tuy nhiên, có khả năng người đó cũng đã chặn những người bạn chung đang hỗ trợ bạn kiểm tra tài khoản của bạn.

Để loại trừ khả năng này, bạn có thể thử tìm kiếm trực tiếp tài khoản của họ bằng liên kết profile duy nhất.

3. Sử dụng liên kết profile độc nhất của Instagram

Khi thiết lập tài khoản Instagram, bạn được chỉ định một URL độc nhất bao gồm tên người dùng của mình. Việc thay thế tên người dùng trong liên kết profile bằng tài khoản của người nghi ngờ đã chặn bạn sẽ đưa bạn đến tài khoản của họ - nếu tài khoản đó tồn tại.

Nếu mở Instagram trong trình duyệt và tìm kiếm profile của họ bằng liên kết trực tiếp, bạn sẽ thấy profile của họ trực tiếp hoặc thông báo: "Xin lỗi, trang này không khả dụng".

Tài khoản không hiển thị với URL độc nhất trên Instagram
Tài khoản không hiển thị với URL độc nhất trên Instagram

Để xác nhận xem tài khoản có tồn tại hay không, hãy đăng xuất khỏi Instagram và tìm kiếm cùng một URL trong tab mới. Bạn sẽ thấy thông báo tương tự nếu tài khoản bị vô hiệu hóa (hoặc không còn tồn tại). Tuy nhiên, nếu nhìn thấy profile của họ lần này thì có nghĩa là họ đã chặn bạn.

Khi ai đó thay đổi tên người dùng của họ, tên URL cũng sẽ tự động thay đổi. Vì vậy, nếu gần đây họ đã thay đổi tên người dùng thì các phương pháp trên sẽ không giúp xác định được profile của họ.

4. Xác nhận họ chưa thay đổi tên người dùng

Nếu bạn không thể tìm thấy tài khoản của bạn bè mình thông qua thanh tìm kiếm và bạn bè của bạn cũng đang gặp phải vấn đề tương tự, điều quan trọng là phải xác nhận rằng người đó chưa thay đổi tên người dùng của họ trên Instagram.

Khi bạn bị chặn, các cuộc trò chuyện trước đó sẽ không biến mất. Vì vậy, nếu nhớ đã trò chuyện qua DM, hãy mở tin nhắn và truy cập profile của họ.

Vì bạn có thể tìm hiểu xem ai đó đã thay đổi tên người dùng của họ theo cách này hay chưa nên chắc chắn bạn sẽ bị chặn nếu tên đã thay đổi của họ không hiển thị khi tìm kiếm tài khoản.

5. Hãy chắc chắn rằng họ không hủy theo dõi bạn

Khi ai đó hủy theo dõi bạn trên Instagram và đặt tài khoản của họ ở chế độ riêng tư, bạn sẽ không thể xem ảnh và bài đăng của họ, đồng thời bạn sẽ thấy thông báo cho biết "Tài khoản này ở chế độ riêng tư". Vì vậy, nên loại trừ khả năng họ hủy theo dõi bạn. Để xác nhận điều này, hãy truy cập profile của họ và nhấn vào nút Follow.

Nếu họ đã hủy theo dõi bạn, yêu cầu theo dõi của bạn sẽ được gửi và bạn sẽ thấy nút Follow thay đổi thành Requested. Tuy nhiên, nếu họ đã chặn bạn, yêu cầu theo dõi của bạn sẽ bị hủy ngay lập tức khi gửi, khiến nút Requested trở lại thành Follow ngay khi bạn nhấn vào nó.

6. Xem qua các cuộc trò chuyện nhóm được chia sẻ trên Instagram

Khi ai đó chặn bạn trên Instagram và họ tham gia cuộc trò chuyện nhóm với bạn, Instagram sẽ cung cấp cho họ tùy chọn rời khỏi cuộc trò chuyện. Nếu họ quyết định rời đi, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc họ rời đi, nhưng bạn sẽ thấy rằng tài khoản của họ không còn hiển thị trong cuộc trò chuyện nhóm nữa.

Tuy nhiên, nếu họ chọn tiếp tục tham gia cuộc trò chuyện nhóm, bạn vẫn có thể xem profile của họ và tất cả tin nhắn họ gửi trong cuộc trò chuyện nhóm. Bạn có thể tương tác với tin nhắn của họ bằng cách trả lời hoặc phản hồi lại chúng.

Nếu bạn nhận thấy người mà bạn nghi ngờ đang tích cực tham gia vào cuộc trò chuyện nhóm mà bạn chia sẻ nhưng profile của họ hiển thị "Tài khoản này là riêng tư", điều đó cho thấy rằng họ đã hủy theo dõi hoặc chặn bạn.

Ngay cả khi ai đó đã chặn bạn trên Instagram, bạn vẫn có thể nhắn tin cho họ. Tuy nhiên, họ sẽ không nhận được những tin nhắn này. Vì vậy, nếu bạn có thể gửi tin nhắn cho ai đó, đừng cho rằng mình chưa bị chặn.

7. Đề cập và gắn thẻ tài khoản

Khi mọi người chặn bạn trên Instagram, bạn không thể đề cập hoặc gắn thẻ họ trong bài đăng hoặc bình luận của mình. Đó là một cách khác để tìm hiểu xem ai đó có chặn bạn hay không. Tuy nhiên, việc đặt tài khoản ở chế độ riêng tư cũng có tác dụng tương tự.

Nếu bạn không thể gắn thẻ hoặc đề cập đến ai đó trong bài viết trên Instagram, hãy tìm kiếm tên người dùng hoặc profile của họ. Nếu tài khoản đã tồn tại nhưng bạn không thấy bất kỳ bài đăng nào thì rất có thể bạn đã bị chặn.

Instagram không thông báo khi ai đó chặn bạn trên Instagram nhưng bạn có thể sử dụng một số phương pháp đơn giản để kiểm tra. Nếu phát hiện ra rằng mình đã bị chặn bởi một người bạn thân, hãy hỏi xem liệu họ có thể bỏ chặn bạn hay không.

Nếu mối quan hệ của bạn với ai đó gặp vấn đề hoặc họ từ chối bỏ chặn bạn, điều quan trọng là phải tôn trọng quyết định của họ - dù bạn có đồng ý với quyết định đó hay không. Cuối cùng, khi ai đó chặn bạn trên Instagram, người đó cũng tự động bị chặn từ phía bạn. Vì vậy, bạn không cần phải trả đũa và chặn ngược lại họ.

Xem thêm:

Thứ Ba, 11/06/2024 11:34
3,47 👨 50.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram