Top 10 trang web phổ biến nhất thế giới năm 2024

Dưới đây là danh sách 10 trang web có lượt truy cập nhiều nhất thế giới năm 2019. Đây là kết quả do Alexa cùng với các dịch vụ thống kê và phân tích khác đưa ra dựa trên tổng lưu lượng truy cập.

1. Google

Mỗi khi cần tìm kiếm thông tin về bất kỳ vấn đề gì, Google luôn là lựa chọn số 1 của mọi người.

Google

Với hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày và 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm Google, tương đương với hơn 40 nghìn lượt tìm kiếm mỗi giây, công cụ tìm kiếm Google chắc chắn là trang web phổ biến nhất trên Internet hiện nay.

2. YouTube

YouTube

YouTube là trang web chia sẻ video phổ biến nhất thế giới với hơn 300 phút video được tải lên YouTube mỗi phút và gần 5 tỷ video được xem mỗi ngày. Với nền tảng chia sẻ video này, người dùng còn có thể trở thành đối tác của YouTube và kiếm tiền từ những sản phẩm video của mình.

3. Facebook

Facebook

Việc Facebook nằm ở vị trí thứ 3 trong danh sách những trang web có lượng truy cập lớn nhất thế giới không phải là điều bất ngờ. Bởi Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1,4 tỷ người dùng tích cực truy cập Facebook hàng ngày trên toàn cầu. Số lượng người dùng của mạng xã hội này vẫn tăng lên mỗi phút.

4. Baidu

Baidu

Baidu là công cụ tìm kiếm bằng tiếng Trung lớn nhất, có tới 90% người dùng Internet tại đất nước tỷ dân này sử dụng mỗi ngày. Mặc dù là trang web phổ biến thứ 4 trên toàn cầu nhưng chỉ có 1% lượt truy cập Baidu đến từ Hoa Kỳ.

5. Wikipedia

Wikipedia

Wikipedia là trang lưu trữ tài liệu mở với hàng ngàn thông tin từ mọi lĩnh vực công nghệ, khoa học, xã hội… Với Wikipedia, người dùng không chỉ có thể tìm kiếm thông tin mà còn có thể cung cấp thông tin cho mọi người trên khắp thế giới. Tại Mỹ, năm 2019, Wikipedia được xếp hạng là trang web phổ biến thứ 6.

6. QQ

QQ

QQ.com là một dịch vụ nhắn tin ở Trung Quốc cho phép người dùng viết blog, gửi ảnh, ghi nhật ký, xem video và nghe nhạc. Tại Trung Quốc, có tới hơn 800 triệu lượt sử dụng dịch vụ QQ mỗi tháng. Thậm chí, QQ.com còn là dịch vụ nhắn tin có số số lượng người dùng trực tuyến đồng thời cao nhất với hơn 210 triệu người dùng cùng lúc.

Trong danh sách Top 10 trang web phổ biến nhất toàn cầu năm 2019, QQ.com được xếp thứ 6 nhưng tại Trung Quốc mạng xã hội này đứng thứ 2.

7. Taobao

Taobao

Với hơn một tỷ sản phẩm được niêm yết, Taobao là trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Tại đây, người dùng có thể mua hoặc bán quần áo và đồ điện tử cho mọi lứa tuổi.

Không chỉ đứng thứ 7 trên toàn cầu về độ phổ biến, trang web này còn có lượt truy cập cao thứ ba tại Trung Quốc.

8. Yahoo

Yahoo

Trong quá khứ, Yahoo từng là một cổng thông tin web và công cụ tìm kiếm nổi tiếng, uy tín và chất lượng, sánh ngang với Google. Nhưng sau hàng loạt bê bối và sự đổi mới của Internet, Yahoo hiện chỉ đứng thứ 8 trong danh sách Top 10 trang web phổ biến nhất toàn cầu năm 2019 với tổng lượt truy cập trung bình 1 tháng đạt khoảng 700 triệu.

9. TMall

TMall

TMall, thuộc tập đoàn Alibaba, là một trang web bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc. Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TMall trang web thương mại điện tử lớn thứ hai thế giới.

10. Amazon

Amazon

Trên trang web Amazon.com, người dùng có thể lựa chọn nhiều sản phẩm như sách, phim, điện tử, đồ chơi… Với hơn 600 triệu sản phẩm được rao bán, Amazon là trang web mua sắm số 1 tại Hoa Kỳ . Trên thế giới, Amazon đã “vươn tay” tới 11 thị trường và bán ra hơn 3 tỷ sản phẩm.

Đứng thứ 10 trong top 10 trang web phổ biến nhất thế giới năm 2019 nhưng Amazon chính là trang có lượt truy cập nhiều thứ 3 tại Mỹ.

Thứ Sáu, 18/10/2019 13:58
4,73 👨 5.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ