Nvidia mua lại nhà cung cấp phần mềm điều phối GPU Run:ai

NVIDIA tuyên bố đã ký xong một thỏa thuận quan trọng để mua lại nhà cung cấp phần mềm điều phối và quản lý khối lượng công việc dựa trên Kubernetes hàng đầu thế giới hiện nay: Run:ai. Theo “Team Green”, việc triển khai các mô hình AI quy mô lớn, hiệu năng cao đang ngày càng trở nên phức tạp hơn với khối lượng công việc được phân bổ trên cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu đám mây, biên và tại chỗ. Tuy nhiên, các giải pháp của Run:ai có thể giải quyết được vấn đề này một cách tương đối triệt để, và đó là điều mà NVIDIA cần.

Bình luận về thỏa thuận này, CEO và nhà đồng sáng lập Run:ai, Omri Geller, cho biết:

Run:ai đã là cộng tác chặt chẽ với NVIDIA từ năm 2020, và chúng tôi nhận thấy giữa hai công ty có chung niềm đam mê cũng như mong muốn giúp khách hàng tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng để đạt hiệu suất công việc tối ưu. Chúng tôi rất vui mừng được gia nhập đội ngũ NVIDIA, tiếp tục hành trình và gặt hái thành công cùng nhau.

Giải thích những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được từ nền tảng của Run:ai, NVIDIA liệt kê:

  • Giao diện tập trung để quản lý cơ sở hạ tầng điện toán dùng chung, cho phép truy cập dễ dàng và nhanh hơn đối với khối lượng công việc AI phức tạp.
  • Chức năng thêm người dùng, quản lý theo nhóm, cung cấp quyền truy cập vào tài nguyên cụm, kiểm soát hạn ngạch, mức độ ưu tiên, cũng như giám sát và báo cáo về việc sử dụng tài nguyên.
  • Khả năng gộp GPU và chia sẻ sức mạnh tính toán — từ các thành phần GPU riêng lẻ đến nhiều GPU hoặc nhiều nút GPU chạy trên các cụm khác nhau — cho từng tác vụ riêng biệt.
  • Khả năng hoàn thiện GPU và chia sẻ sức mạnh tính toán — từ các GPU đơn lẻ đến nhiều GPU, hoặc nhiều nút GPU chạy trên các cụm khác nhau — cho các từng vụ riêng biệt.

Đối với khách hàng đang sử dụng nền tảng của Run:ai, NVIDIA cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục cung cấp các sản phẩm tương tự theo cùng một mô hình kinh doanh mà không có gì thay đổi. Công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào lộ trình phát triển sản phẩm Run:ai, nhưng đồng thời cũng sẽ tích hợp các tính năng này vào NVIDIA DGX Cloud.

Nvidia mua lại nhà cung cấp phần mềm điều phối GPU Run:ai

Từ thương vụ này, NVIDIA hy vọng rằng khách hàng sẽ có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng GPU hiệu quả hơn, khả năng quản lý cơ sở hạ tầng GPU được cải thiện và tính linh hoạt cao hơn từ kiến trúc mở. Cả Nvidia và Run:ai đều chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về thương vụ, chẳng hạn như mức giá cũng như như thời điểm hoàn tất mọi thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, động thái này được kỳ vọng sẽ giúp NVIDIA củng cố vị thế dẫn đầu về cơ sở hạ tầng AI.

Thứ Hai, 29/04/2024 00:45
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ