Microsoft ra mắt dịch vụ chuẩn đoán Windows trực tuyến

Microsoft đã chính thức đưa vào thử nghiệm một dịch vụ chuẩn đoán hệ thống trực tuyến mới dành riêng cho người dùng hệ điều hành Windows.

Lấy tên là Sysinternals Live, dịch vụ này bao gồm một thư viện khá lớn các công cụ chuẩn đoán và giúp khắc phục các trục trặc phát sinh trên hệ thống. Người dùng sẽ không cần phải tải về cài đặt các ứng dụng này nữa mà chúng sẽ được vận hành trực tiếp trên web.

Với dịch vụ với này, người dùng có thể vận hành các công cụ khá nổi tiếng của Sysinternals trực tiếp trên web mà không cần phải mất công tìm kiếm, tải về và cài đặt,” Microsoft khẳng định trong một thông báo đăng tải trên website chính thức dịch vụ.

Sysinternals vốn là thương hiệu gắn với hơn 70 công cụ chuẩn đoán khắc phục sự cố khác nhau mà Microsoft có được sau thương vụ mua lại hãng phần mềm Winternals Software hồi giữa năm 2006.

Trong số những công cụ này, nổi tiếng nhất là Process Explorer – một công cụ có tính năng tương tự như Task Manager của Windows nhưng mạnh mẽ hơn, cho phép người dùng giám sát chặt chẽ các tiến trình đang vận hành, phát hiện các phần mềm độc hại…

Người dùng có thể vận hành trực tiếp dịch vụ nói trên thông qua câu lệnh “\\live.sysinternals.com\tools\tên_công_cụ” từ cửa sổ RUN của Windows hoặc truy cập trực tiếp vào website dịch vụ http://live.sysinternals.com/ để chạy ứng dụng.

Thứ Sáu, 30/05/2008 11:38
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản