Trung Quốc sắp cấm trẻ em dùng điện thoại, tắt Internet từ 10 tối đến 6 giờ sáng

Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) mới đây đã công bố dự thảo quản lý việc sử dụng thiết bị di động và Internet nhằm hạn chế chứng nghiện Internet của người dân.

Dự thảo đưa ra “chế độ tối thiểu” trên các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng và đồng hồ sẽ hạn chế quyền truy cập vào Internet và việc sử dụng thiết bị dựa trên độ tuổi của trẻ.

Hạn chế trẻ em sử dung smartphone

Theo dự thảo, thanh thiếu niên ở đất nước tỷ dân trong độ tuổi từ 16 đến 18 sẽ bị giới hạn, mỗi ngày chỉ được sử dụng điện thoại di động 2 tiếng. Trẻ dưới 18 tuổi sẽ bị cấm truy cập internet từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng trên tất cả các thiết bị chạy “chế độ tối thiểu”. Còn những trẻ dưới 8 tuổi chỉ được phép dùng smartphone tối đa 40 phút/ngày.

Các quy định mới do CAC đề xuất là một trong những quy định nghiêm ngặt nhất trên thế giới về việc sử dụng thiết bị di động nhằm bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên trong môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, phụ huynh có thể lựa chọn không áp dụng quy tắc này với con cái của họ và có thể bỏ qua một số hạn chế này theo cách thủ công. Theo CAC, các yêu cầu mới sẽ được thực hiện bởi các nền tảng trực tuyến. Không có hình phạt cụ thể nào được đề cập đối với các công ty không tuân thủ.

Những quy tắc này có thể sẽ ảnh hưởng mạnh tới các nền tảng phổ biến như WeChat của Tencent và Douyin của ByteDance. Vào năm 2021, để hạn chế nỗi sợ hãi tương tự về chứng nghiện game Tencent đã phải ủng hộ việc đưa ra giới hạn thời gian chơi trò chơi trực tuyến cho trẻ vị thành niên.

Quy định mới đang trong quá trình lấy ý kiến đóng góp của dân chúng và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2/9/2023.

Thứ Năm, 03/08/2023 09:11
51 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ