TikTok tiến hành sa thải toàn bộ nhân viên tại Ấn Độ

Trong báo cáo của Thời báo Kinh tế, các nhân viên của TikTok tại Ấn Độ đều sẽ bị cho thôi việc. Những nhân viên bị sa thải sẽ được trả trợ cấp thôi việc trong 9 tháng.

TikTok tiến hành sa thải toàn bộ nhân viên tại Ấn Độ

Được biết ngày 28/2 tới đây sẽ là ngày làm việc cuối cùng của toàn bộ nhân viên TikTok tại Ấn Độ. Đồng thời công ty cũng đưa ra thông báo đối với các nhân viên của mình rằng các hoạt động ở Ấn Độ có thể không được gia hạn. Nguyên do cho tình trạng này là bởi chính phủ Ấn Độ có lập trường cứng rắn đối với các ứng dụng của Trung Quốc.

Chính phủ Ấn Độ đã cấm TikTok kể từ tháng 6/2020 vì lo ngại an ninh quốc gia. Theo Sensor Tower, trước khi TikTok bị cấm, Ấn Độ là thị trường lớn nhất của ứng dụng tính theo lượt tải xuống. Thị trường này chiếm tới hơn 18% tổng số lượt tải xuống toàn cầu vào tháng 6 năm 2020, so với 8,7% của Hoa Kỳ. Năm 2019 thì đây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Ấn Độ trên nền tảng Android.

TikTok tiến hành sa thải toàn bộ nhân viên tại Ấn Độ

Không chỉ ở Ấn Độ, TikTok còn có nguy cơ gặp phải tình trạng tương tự tại Mỹ, nơi mà nền tảng này được tải xuống nhiều nhất kể từ năm 2021. Những báo cáo về việc Trung Quốc truy cập dữ liệu người dùng để theo dõi vị trí của công dân Mỹ chính là yếu tố khiến cho ứng dụng này bị hạn chế tại "xứ cờ hoa".

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký luật cấm TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ vào tháng 12 năm ngoái. Đồng thời hơn một nửa số bang của Hoa Kỳ đã thông qua các quy định tương tự. Nhiều trường cao đẳng và trường học cũng đã làm theo. Ủy ban Đối ngoại Hạ viện có kế hoạch tổ chức một cuộc bỏ phiếu trong tháng này về dự luật nhằm chặn TikTok.

Vào tháng 11 năm ngoái, phía TikTok đã thừa nhận rằng nhân viên của họ ở Trung Quốc có thể xem dữ liệu cá nhân của người dùng châu Âu. Thông báo áp dụng cho người dùng ở khu vực kinh tế châu Âu, Vương quốc Anh và Thụy Sĩ nhưng không áp dụng cho Mỹ. Tuy nhiên, TikTok nói thêm rằng dữ liệu của người dùng châu Âu được lưu trữ ở Mỹ và Singapore.

Thứ Năm, 16/02/2023 11:55
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ