Samsung Galaxy Watch7 sẽ sử dụng AI để phát hiện sớm vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của người đeo

Đồng hồ thông minh đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống thường ngày của nhiều người, không chỉ ở khía cạnh hỗ trợ công việc hay giải trí, mà còn trên phương diện thiết bị theo dõi sức khoẻ với độ chính xác ngày càng được cải thiện.

Với xu thế đó, có vẻ như Samsung đang muốn biến Galaxy Watch7 sắp ra mắt trở thành thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất trên thị trường. Một báo cáo từ đầu năm cho thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể sẽ tích hợp tính năng theo dõi đường huyết không xâm lấn trên Galaxy Watch7. Nguồn tin rò rỉ khác gần đây tiếp tục tiết lộ rằng Samsung có thể đang nghiên cứu một tính năng thú vị khác cho Galaxy Watch, với khả năng phát hiện sớm vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của người đeo thông qua thuật toán AI.

Theo nội dung bằng sáng chế mới được chấp thuận của Samsung, công ty có thể tích hợp tính năng giám sát AFib (Rung tâm nhĩ) vào Galaxy Watch7. AFib là tình trạng tim đập quá chậm, quá nhanh hoặc không đều, rất nguy hiểm. Các triệu chứng bao gồm: đánh trống ngực, đôi khi mệt mỏi, giảm khả năng gắng sức, khó thở và thoáng ngất. Khi rung nhĩ, bệnh nhân có nguy cơ cao hình thành huyết khối trong tâm nhĩ, trôi theo dòng tuần hoàn gây đột quỵ. Chẩn đoán bằng ECG.

AFib có thể xảy ra trong thời gian ngắn hoặc có thể là tình trạng vĩnh viễn ở bất kỳ ai. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), có tới hơn 454.000 ca nhập viện vì AFib được báo cáo mỗi năm tại quốc gia này, trong đó có tới 158.000 người tử vong.

Samsung được cho là sẽ sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để phát hiện AFib. Theo nội dung bằng sáng chế, thuật toán AI có thể giúp Galaxy Watch chuyển đổi tín hiệu quang thể tích (PPG) đo được thành tín hiệu ECG. Tuy nhiên, bằng sáng chế cũng tiết lộ rằng các mô hình chuyển đổi thuật toán PPG-sang-ECG hiện tại "khát dữ liệu và không mạnh mẽ".

Bằng sáng chế lưu ý rằng các phương pháp hiện tại của CardioGAN, một mạng đối nghịch tổng hợp dựa trên sự chú ý để tạo dữ liệu theo dõi ECG, không cung cấp đánh giá đủ chi tiết về chứng rối loạn nhịp tim, và yêu cầu một lượng lớn dữ liệu để có thông tin chính xác.

Tuy nhiên, thông tin trên bằng sáng chế không cho thấy sự chắc chắn rằng chức năng này có thể sẵn sàng được tịch hợp luôn cho Galaxy Watch7 hay không. Vì vậy, tính năng này về lý thuyết có thể xuất hiện cùng với Galaxy Watch7, Galaxy Watch 'Ultra', hoặc người dùng sẽ phải đợi các mẫu Galaxy Watch ra mắt trong tương lai.

Sẽ rất thú vị khi xem cách Samsung triển khai công nghệ này trên thiết bị đeo được vì các mô hình học tập phức tạp như vậy rất tốn tài nguyên, trong khi các thiết bị đeo bị hạn chế ở khía cạnh này.

Dựa vào thông tin rò rỉ bên trên và các dòng Galaxy Watch đã ra mắt, mình dự đoán 3 phiên bản của Galaxy Watch7 Series dự kiến như sau:

  • Galaxy Watch7
  • Galaxy Watch7 Pro
  • Galaxy Watch7 Classic
Thứ Sáu, 10/05/2024 10:47
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ