Qualcomm ra mắt Snapdragon X Plus cho PC chạy Windows 11 ARM

Đúng như đã hứa, Qualcomm hôm nay đã chính thức trình làng Snapdragon X Plus, bộ vi xử lý hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho PC Windows trên kiến trúc ARM. Nền tảng này hứa hẹn mang lại “hiệu suất vượt trội”, hiệu quả sử dụng năng lượng tối ưu cùng khả năng hỗ trợ AI mạnh mẽ trên mọi thiết bị.

Giải phóng sức mạnh của PC AI thế hệ tiếp theo với Nền tảng Snapdragon® X Plus mới. Snapdragon X Plus hứa hẹn cách mạng hóa trải nghiệm kỹ thuật số của bạn bằng hiệu suất mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng, kết nối nhanh tốc độ cao và khả năng AI đột phá trên các thiết kế máy tính xách tay siêu di động, với thời lượng pin kéo dài nhiều ngày.

Snapdragon X Plus (tên mã X1P-64-100) hiện là dòng chip xử lý được định hướng cho phân khúc laptop phổ thông của Qualcomm. Đây về cơ bản là một bộ xử lý 10 nhân dựa trên kiến trúc CPU Oryon . Trong đó bao gồm 6 lõi hiệu suất cao và bốn lõi tiết kiệm điện năng hoạt động ở tốc độ lên tới 3,4GHz, kết hợp với bộ nhớ đệm 42MB và bộ nhớ LPDDR5X dung lượng lên đến 64GB cùng tốc độ truyền tối đa 8448 MT/s.

Snapdragon X Plus
Snapdragon X Plus

Là một sản phẩm hướng đến thị trường PC AI, Snapdragon X Plus đương nhiên cũng sẽ đi kèm với Bộ xử lý thần kinh (NPU) tích hợp để xử lý các tác vụ chuyên biệt liên quan đến AI. Qualcomm cho biết NPU này có thể tạo ra hiệu suất AI lên tới 45 tera phép toán mỗi giây (TOPS, hoặc số lượng phép toán mà nó có thể giải quyết trong một giây). Về mặt đồ họa, GPU Adreno trong Snapdragon X Plus có thể cung cấp hiệu suất lên tới 3,8 TFLOP, với khả năng xử lý tốt ba màn hình gắn rời ở độ phân giải 4K 60Hz HDR, hai màn hình 4K 120Hz hoặc một màn hình 5K 60Hz.

Snapdragon X Plus là thành viên mới nhất gia nhập gia đình Snapdragon X. Trước đó có mẫu Snapdragon X Elite mạnh hơn, được thiết kế cho PC chạy Windows. Dưới đây là bảng so sánh tương quan cấu hình các bộ xử lý Snapdragon X.

Theo Qualcomm, các thiết bị đầu tiên sử dụng bộ xử lý Snapdragon X Plus sẽ xuất hiện vào giữa năm 2024. Dòng sản phẩm Surface Pro 10 bị rò rỉ gần đây dự kiến sẽ là một trong những PC Windows 11 AI đầu tiên trên thế giới chạy chip Snapdragon X Plus.

Thứ Hai, 29/04/2024 00:44
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ