10 nhà mạng lớn bắt tay, không ký với người nợ cước Internet

10 nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất tại Việt Nam đã có thỏa thuận chung, đưa thông tin lên hệ thống truy vấn chung để không cho phép người nợ cước nhà mạng này ký hợp đồng Internet mới với nhà mạng khác.

Các nhà mạng đã ký gồm Viettel, VNPT, MobiFone, FPT Telecom, SPT, CMC Telecom, HTC-ITC, Indochina Telecom, Netnam và VTC Digicom.

Lắp đặt internet

Trong thời gian qua tồn tại tình trạng người dùng nợ cước và rời mạng, sau đó lại ký hợp đồng mới với nhà cung cấp khác. Vì vậy, thỏa thuận chung này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường cùng phát triển.

Theo thỏa thuận, thông tin của một người dùng không thanh toán cước phí sẽ được nhà mạng đưa lên Hệ thống lưu trữ và hỗ trợ truy vấn khách hàng vi phạm. Dựa vào thông tin này, các nhà cung cấp dịch vụ truy nhập Internet ADSL/FTTH khác có thể phát hiện và từ chối ký hợp đồng với người đó.

Trong luật viễn thông có quy định về việc doanh nghiệp được chia sẻ với nhau thông tin về thuê bao nợ cước nhằm thực hiện việc thu hộ hoặc giảm thiểu thuê bao nợ xấu.

Thỏa thuận được kỳ vọng đảm bảo người sử dụng dịch vụ nghiêm túc thực hiện quy định, hợp đồng đã ký kết

Thỏa thuận sẽ thử nghiệm từ nay đến ngày 31/12, được kỳ vọng đảm bảo người sử dụng dịch vụ nghiêm túc thực hiện quy định, hợp đồng đã ký kết. Điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ nợ xấu của các nhà mạng, từ đó có nguồn lực để họ nâng cao chất lượng đường truyền, thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng.

Sau khử nghiệm kết thúc, các nhà mạng sẽ tham gia đánh giá và sửa đổi cho việc triển khai chính thức.

Thứ Tư, 30/08/2023 11:30
4,33 👨 2.300
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • KingBone Đi Code Dạo
    KingBone Đi Code Dạo

    Thế bao giờ thì bắt tay nhau cam kết mạng ổn áp cho người dùng?Hay không có cá mập không có gì cũng báo đứt cáp để bóp băng thông?

    Thích Phản hồi 11:57 30/08
    • Nguyen
      Nguyen

      Đối với những người dùng đã báo cắt mạng, trả thiết bị nhưng nhà mạng FPT vẫn để nguyên tính tiền 2 tháng tiếp theo thì tính ntn? Ai bảo vệ người tiêu dùng khi nhà mạng bắt tay nhau làm bậy?

      Thích Phản hồi 14:41 30/08
      • Mạnh Cường Nguyễn
        Mạnh Cường Nguyễn

        báo thôi nhưng có làm thủ tục ko ấy ơi, giấy tờ biên bản thanh lý dịch vụ đàng hoàng thì làm gì có chuyện phát sinh 2t cước. chỉ có báo ngưng xong nhà mạng lhệ hd thủ tục thì ko chịu làm thì mới phát sinh cước thôi. :v

        Thích Phản hồi 01:50 31/08
      • Hữu Nguyên
        Hữu Nguyên

        @Mạnh Cường Nguyễn bạn nợ thử 1 ngày xem. nó cắt mạng cái bụp. bạn không đóng trong một tuần. tháng sau nó vẫn tính tiền bạn không thiếu ngày nào. giờ còn cái vụ đóng tiền kéo dây nữa. vậy là khỏi đổi luôn chứ đừng nói là nợ tiền. bắt tay nhau để chèn ép khách hàng thì có.😀😃😄😁😆

        Thích Phản hồi 13:23 05/09
      • CGnm
        CGnm

        @Hữu Nguyên  làm gì có chuyện nợ 1 ngày hả bạn. Thanh toán trả sau là dùng hết tháng rồi mới thanh toán. Ng.dùng có 15 ngày để thanh toán, quá 1 ngày là nợ 16 ngày rồi chứ đâu ra 1 ngày.

        Thích Phản hồi 11:35 19/09
    ❖ Chuyện công nghệ