Netflix sắp cắt dịch vụ miễn phí ở Việt Nam

Tối 2/10, nhiều người dùng Netflix miễn phí tại Việt Nam đã nhận được thông báo của hãng về việc không thể sử dụng nền tảng trừ khi nâng cấp sang gói trả phí.

Trong thông báo của Netflix nói rõ, hãng sẽ tự động hủy tư cách thành viên dịch vụ của người dùng khi dịch vụ miễn phí kết thúc.

Netflix sắp cắt dịch vụ miễn phí ở Việt Nam

Từ tháng 11/2021, Netflix cung cấp gói dịch vụ miễn phí dành riêng cho những người dùng điện thoại Android tại Việt Nam. Khi đó, Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới được sử dụng dịch vụ miễn phí của Netflix, sau Kenya. Người dùng khi sử dụng ứng dụng Netflix của điện thoại Android vẫn xem được xem nội dung gốc (Netflix Original) cùng một số nội dung khác mà không cần nhập thẻ thanh toán. Tuy nhiên, họ không thể sử dụng tài khoản trên các thiết bị khác ngoài điện thoại.

Sau hai năm triển khai gói dịch vụ miễn phí tại Việt Nam, Netflix hiện đã ngừng cho đăng ký thành viên mới với gói trên và chuẩn bị chấm dứt hoàn toàn. Nếu muốn tiếp tục sử dụng của hãng, người dùng có thể chuyển qua gói trả phí, với giá từ 70 nghìn đồng mỗi tháng.

Động thái này của Netflix diễn ra trong bối cảnh hãng đang tìm mọi cách tăng doanh thu và số lượng thuê bao.

Từ giữa tháng 7, hãng cũng áp dụng biện pháp siết chia sẻ tài khoản tại Việt Nam bằng cách thu phí chia sẻ tài khoản Netflix của những người dùng chung nhưng “không sống cùng nhà” với chủ tài khoản.

Trước đó, một số thị trường ở châu Mỹ cũng bị Netflix đã áp dụng chính sách hạn chế này. Và theo báo cáo của Netflix, thay đổi này đã mang lại tín hiệu tích cực, nền tảng này đã có thêm 5,9 triệu tài khoản mới. Vì thành công này nên hãng sẽ áp dụng chính sách mới ra các thị trường còn lại.

Thứ Ba, 03/10/2023 08:45
3,73 👨 898
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ