Microsoft muốn thay thế nút "Show desktop" bằng Copilot trong Windows 11

Bản build review Windows 11 mới nhất từ Dev Channel đi kèm với một thay đổi được đánh giá là thú vị, nhưng trên thực tế có thể gây khó chịu cho những người đã quen với việc sử dụng khu vực góc dưới cùng bên phải của màn hình để thu nhỏ tất cả các ứng dụng hoặc hiển thị màn hình desktop. Cụ thể, Microsoft đang thử nghiệm đặt biểu tượng Copilot bên cạnh nút mở trung tâm thông báo và do đó, nút "Show desktop" khả năng cao sẽ bị loại bỏ để để thay thế cho trợ lý ảo AI mới.

Microsoft cho biết lý do đằng sau sự thay đổi này (hiện đang được triển khai thử nghiệm dần cho người dùng nội bộ Windows thuộc Dev Channel) là đặt biểu tượng Copilot ở một vị trí rõ ràng và trực quan hơn, ngay tại khu vực mà hệ điều hành hiển thị khung quản lý Copilot. Do đó, nút "Show desktop" hiện bị tắt theo mặc định để nhường chỗ cho trợ lý ảo mới.

Thanh tác vụ Windows 11 với Copilot trong vùng thông báo.
Thanh tác vụ Windows 11 với Copilot trong vùng thông báo.

Microsoft đang thực hiện một thay đổi trong đó biểu tượng Copilot được hiển thị ở phía bên phải của khay hệ thống trên thanh tác vụ taskbar) để giúp cho việc truy cập Copilot trở nên đơn giản và rõ ràng hơn.

Thay đổi này nghe có vẻ hợp lý nhưng có thể gây ra những bất tiện nhỏ cho người dùng, đặc biệt là đối với những ai thường xuyên sử dụng nút "Show desktop" kể từ khi được giới thiệu trong Windows 7 (Microsoft đã thử nghiệm ý tưởng này sớm hơn nhiều, nhưng nó chỉ được công bố rộng rãi trong năm 2009). Tất nhiên đây không phải điều gì quá ghê gớm, nhưng cũng sẽ khiến nhiều người phải thay đổi thói quen.

May mắn thay, bạn vẫn có thể dễ dàng khôi phục nút "Show desktop". Đi tới Settings > Personalization > Taskbar > Taskbar behaviors và bật tùy chọn "Select the far corner of the taskbar to show the desktop".

Thứ Hai, 15/01/2024 01:19
31 👨 604
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ