Microsoft Paint được tích hợp AI tạo ảnh Dall-E

Phần mềm chỉnh sửa Microsoft Paint được bổ sung Dall-E 3, công cụ tạo ảnh bằng trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển có khả năng chuyển văn bản thành ảnh, giúp đơn giản hóa quá trình sáng tạo của người dùng.

Người dùng cần cập nhật phiên bản Paint mới nhất để sử dụng tính năng này. Mở ứng dụng và nhấn vào nút "Cocreator" bên phải thanh công cụ để bắt đầu. Khi người dùng đưa ra mô tả, thuật toán của Dall-E 3 sẽ cung cấp ba bức ảnh, cùng nhiều tùy chọn phong cách vẽ khác nhau.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể kéo thả ảnh vào giao diện chỉnh sửa hoặc đổi tên và lưu ảnh trên máy bằng lựa chọn "Save".

Giao diện Paint Cocreator trên Windows 11. Ảnh: Windows Latest
Giao diện Paint Cocreator trên Windows 11. Ảnh: Windows Latest

Những người dùng đăng ký kênh Canary, Dev và Beta của chương trình Windows Insider sẽ được dùng thử Paint Cocreator trước khoảng hai tháng so với cộng đồng người dùng nói chung.

Theo Microsoft, hãn đã áp dụng bộ lọc nhằm ngăn tính năng tạo ảnh AI trên Paint tạo sản phẩm phản cảm, gây hại hoặc không phù hợp nhằm tuân thủ các quy tắc kiểm duyệt nội dung.

Tuy nhiên, Microsoft thừa nhận thuật toán kiểm duyệt của Paint chưa hoàn hảo nên khuyến cáo người dùng báo cáo những hình ảnh vi phạm thông qua nút "Feedback" tích hợp trong bảng Cocreator.

Cocreator chỉ đóng vai trò trung gian, đưa văn bản mô tả tới dịch vụ Azure Dall-E trực tuyến và nhận về kết quả dưới dạng ảnh, không trực tiếp lưu trữ hình ảnh, dữ liệu người dùng.

Dall-E cùng với Midjourney là những công cụ tạo ảnh bằng AI thông dụng nhất hiện nay.

Thứ Tư, 29/11/2023 16:52
42 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ