Microsoft lên kế hoạch “di dân” sang Outlook mới

Microsoft đã thử nghiệm công khai ứng dụng Outlook Windows được thiết kế lại từ hơn một năm nay, và giờ có lẽ là thời điểm dự án này bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Công ty Redmond vừa chính thức xác nhận lịch trình triển khai đầy đủ của Outlook mới, cũng như cách thức ứng dụng này sẽ thay thế những phần mềm hỗ trợ công việc khác đã không còn nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Trở lại thời điểm giữa tháng 6, Microsoft đã tiết lộ rằng nền tảng Outlook mới sẽ bắt đầu thay thế các ứng dụng Mail và Calendar trên Windows 10 và 11, với lộ trình kéo dài cho đến tháng 9 năm 2024.

Sau khi nhận được phản ứng dữ dội từ nhiều người dùng Microsoft 365 về khung thời gian trên, công ty Redmond đã quyết định lùi lại đôi chút về lộ trình và cho biết Outlook mới sẽ thay thế ứng dụng Mail và Calendar vào khoảng trước cuối năm 2024 mà không tiết lộ thời điểm cụ thể.

Tuy nhiên, có vẻ như sẽ có một phần nhỏ tài khoản đăng ký thuê bao Microsoft 365 sẽ được tự động chuyển từ việc sử dụng Mail và Calendar sang Outlook mới sớm hơn nhiều so với kế hoạch. Theo một thông báo nội bộ mới được phát hành gần đây trong Microsoft 365 Admin Center, một số người dùng sẽ được Microsoft “thí điểm” chuyển đổi sang Outlook mới sau vài tuần nữa.

“Vào cuối tháng 8 năm 2023, Microsoft cũng sẽ bắt đầu quy trình tự động di chuyển người dùng ứng dụng Mail và Calendar sang nền tảng Outlook mới cho Windows, đi kèm với tùy chọn hoàn tác nếu muốn. Người dùng có thể quay lại ứng dụng Mail và Calendar hiện tại bằng cách nhấp vào nút chuyển đổi có sẵn trong Outlook mới”.

Thông báo nói thêm rằng người dùng Microsoft 365 sẽ thấy ngày càng nhiều thông báo trong ứng dụng Mail và Calendar, cho biết các ứng dụng này sẽ chính thức ngừng hoạt động vào cuối năm 2024.

Ứng dụng Outlook cho Windows mới về cơ bản được phát triển dựa trên ứng dụng web Outlook.com, với thiết kế đã được đại tu đáng kể so với ứng dụng Outlook cũ, cùng khả năng tích hợp với các dịch vụ khác của Microsoft 365 cũng được cải thiện rõ rệt.

Thứ Sáu, 28/07/2023 01:01
51 👨 1.649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ