Microsoft Office có phông chữ mặc định mới thay thế Calibri

Đại diện của Microsoft, ông Si Daniels đã xác nhận rằng hãng sẽ thay thế font (phông chữ) Calibri mặc định trên các ứng dụng Word, Outlook, PowerPoint và Excel thuộc bộ phần mềm văn phòng Office bằng Aptos.

Aptos là một font Sans-serif* được Microsoft phát triển dựa trên cảm hứng từ kiểu chữ của Thụy Sĩ trong giai đoạn giữa thế kỷ 20. Font chữ được nhà thiết kế hàng đầu Steve Matteson tạo ra và được ra mắt vào năm 2021. Hãng đã quyết định áp dụng trên diện rộng font này sau nhiều thử nghiệm và nhận được phản hồi tốt.

Phông chữ Aptos

Ông Daniels cho biết, Aptos là một phần quan trọng sắp được bổ sung vào Microsoft 365 giúp phần mềm trở nên sinh động và toàn diện hơn.

Ban đầu font này được gọi là Bierstadt, nhưng sau đó ông Matteson đã đổi tên thành Aptos, tên một thị trân ở Santa Cruz, California, Mỹ. Microsoft quyết định vẫn giữ tên cũ Bierstadt cho font chữ mới này trong bộ chọn kéo - thả như một món quà cho những người đã quen thuộc với tên này.

Aptos được thiết kế với các đường nét kết thúc khá rõ ràng nhưng vẫn giữ được nét mềm mại.

Calibri là phông chữ mặc định của Office trong Office 2007, thay thế cho Times New Roman. Microsoft không loại bỏ mà vẫn giữ Calibri trong các ứng dụng của Office dưới dạng gim sẵn trên đầu menu chọn font. Vì vậy, nếu người dùng vẫn quen thuộc với Calibri thì có thể lựa chọn sử dụng.

Ngoài các font mặc định kể trên, 4 font khác cũng được thiết kế để thay thế Calibri nhưng không được chọn làm mặc định là Grandview, Seaford, Skeena và Tenorite sẽ vẫn có sẵn trong Office và Microsoft.

Thứ Bảy, 15/07/2023 07:22
31 👨 963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ