Horizon OS mới của Meta sẽ dẫn tới sự ra đời của nhiều headset VR hơn trong tương lai

Mới chỉ có một số công ty tham gia vào lĩnh vực thực tế ảo tại thời điểm này, trong đó Apple và Meta là những tên tuổi lớn nhất. Nhưng với thông báo mới nhất từ Meta, dường như mọi thứ sắp thay đổi.

Trên Blog Meta Quest hôm thứ Hai, công ty đã thông báo rằng họ sẽ xây dựng hệ điều hành thực tế ảo, gọi là Meta Horizon OS, cho các nhà phát triển bên thứ ba để họ có thể phát triển phần cứng của riêng mình dựa trên hệ điều hành. Hơn nữa, đã có một số công ty đang nghiên cứu phần cứng mới để tận dụng Meta Horizon OS.

Chơi game thực tế ảo
Chơi game thực tế ảo

Meta đã chia sẻ về 3 công ty này trong thông báo. Những cái tên được nêu bao gồm: Republic of Gamers của Asus, Lenovo và Xbox. Asus có kế hoạch phát triển các headset chơi game thực tế ảo mới tận dụng Meta Horizon OS và Lenovo có kế hoạch "phát triển các thiết bị thực tế hỗn hợp nhằm tăng năng suất lao động, học tập và giải trí". Và Xbox cũng đang hợp tác với Meta để phát triển headset Quest VR phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ Xbox,

Meta cũng hứa hẹn sẽ đưa ra các tính năng mới cho Meta Horizon OS, chẳng hạn như làm cho App Lab thử nghiệm dễ tìm và đóng vai trò quan trọng hơn trong trải nghiệm VR, giúp việc truy cập nhiều phần mềm và ứng dụng mới nổi của Meta dành cho VR dễ dàng hơn nhiều.

Công ty cũng cho biết họ đang “phát triển một framework ứng dụng không gian mới giúp các nhà phát triển thiết bị di động tạo ra những trải nghiệm thực tế hỗn hợp”. Điều này có thể dẫn đến sự ra đời của nhiều ứng dụng thực tế hỗn hợp hơn dành cho headset, bất kể đó là thương hiệu nào.

Hiện chưa rõ thời điểm người dùng có thể thấy các thiết bị và ứng dụng VR mới dựa trên Meta Horizon OS, nhưng do thông tin đã được công khai, nên các ứng dụng và thiết bị nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt.

Thứ Năm, 25/04/2024 08:10
32 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ