Lý do game thủ cần cẩn thận khi sử dụng VPN để mua game trên Steam

Từ chiều ngày 7/5 vừa qua, một số báo cáo từ cộng đồng game thủ Việt cho biết họ không thể truy cập Steam khi sử dụng mạng của các nhà mạng lớn tại Việt Nam. Điều này có thể khiến các game thủ không thể truy cập vào tài khoản và thư viện game của mình.

Sự cố đã khiến cho cộng đồng game thủ tức giận và thắc mắc về nguyên nhân của việc chặn này. Tuy nhiên, lý do của sự việc hiện vẫn chưa được các nhà mạng và Steam công bố.

KHông thể truy cập Steam

Để có thể truy cập vào tài khoản Steam cũng như chơi game trên nền tảng này, nhiều game thủ đã sử dụng các thủ thuật hay phần mềm VPN - giúp ẩn địa chỉ IP thực và cho phép bạn truy cập internet như thể bạn đang ở một quốc gia khác. Tuy nhiên trong bối cảnh không thể truy cập đến Steam khi sử dụng dịch vụ Internet của các nhà mạng lớn, game thủ Việt Nam cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng VPN để mua game.

​Lý do là theo hợp đồng người dùng Steam (Steam Subscriber Agreement), thì việc sử dụng VPN để mua game có giới hạn khu vực hoặc để thay đổi giá game theo khu vực là không được phép. Người dùng có thể mất vĩnh viễn quyền truy cập vào tài khoản Steam và toàn bộ thư viện game của mình nếu Valve phát hiện và xác định rằng bạn đã vi phạm hợp đồng.

Ngoài VPN, để truy cập Steam khi bị chặn còn có một số phương pháp khác gồm sử dụng Proxy hoặc thay đổi DNS nhưng có thể không an toàn hoặc không hiệu quả bằng VPN.

Vì vậy, các game thủ nên cân nhắc kỹ lưỡng, chắc chắn rằng bạn hiểu rõ các quy định và hậu quả có thể xảy ra trước khi quyết định sử dụng VPN hoặc các phương pháp khác để truy cập Steam và mua game.

Thứ Năm, 09/05/2024 08:46
4,58 👨 1.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ