Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do

Đêm 27/4, nhiều người dùng phát hiện tất cả thiết bị của mình đột ngột bị đăng xuất khỏi Apple ID không có lý do và khóa tài khoản khi cố gắng đăng nhập lại dù họ nhập chính xác thông tin chi tiết.

Khóa Apple AI

Để khắc phục, một số người đã phải nhập mật mã iPhone để kết nối lại với iCloud. Còn những người bật tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp phải đợi một giờ sau mới có thể đăng nhập.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng. Không có bất kỳ hiển thị sự cố nào liên quan đến các dịch vụ của Apple xuất hiện trên trang trung tâm hỗ trợ System Status của hãng. Tuy nhiên, hàng loạt báo cáo trên mạng xã hội cho thấy, bên trong hệ thống Apple đang có sự bất ổn.

Một người dùng có tên ‘Nic Lake’ trên X cho biết đã được một thành viên thuộc nhóm hỗ trợ của Apple tiết lộ rằng tình trạng này liên quan đến việc "đôi lúc một số cải tiến bảo mật ngẫu nhiên sẽ được thêm vào tài khoản".

Một người dùng khác trên Reddit cho biết, bộ phận hỗ trợ của Apple cho biết mật khẩu của họ đã bị thay đổi vào lúc nửa đêm.

Nhiều người dùng cho rằng sự cố Apple AI này có thể liên quan đến các cuộc tấn công đặt lại mật khẩu từng được báo cáo vào tháng 3. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa tìm thấy bằng chứng xác nhận điều này.

Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố này. Các chuyên gia khuyên người dùng nên thay đổi mật khẩu Apple ID và cập nhật phần mềm thiết bị lên phiên bản mới nhất.

Thứ Hai, 29/04/2024 08:59
44 👨 795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ