DXOMark: Huawei Pura 70 Ultra hiện là điện thoại có camera tốt nhất thế giới

Dù yêu hay ghét thương hiệu Huawei, bạn không thể phủ nhận một thực tế rằng Pura 70 đã và đang là sản phẩm làm dậy sóng thị trường smartphone vốn đang có phần trầm lắng thời gian qua. Dòng điện thoại thông minh cao cấp này của Huawei đã chính thức hoạt động ở Trung Quốc cũng như ra mắt trên thị trường quốc tế. Và mặc dù không còn chạy Google Mobile Services nữa, nhưng Pura 70 vẫn tạo được dấu ấn nhờ thiết kế mới lạ cùng khả năng chụp ảnh mạnh mẽ.

Thật vậy, Huawei Pura 70 Ultra vừa được chuyên trang đánh giá hiệu năng camera DXOMark liệt kê là mẫu điện thoại có camera tốt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Nhưng rõ ràng đây là điều không thực sự gây ngạc nhiên đối với những người có quan tâm đến Huawei cũng như các dòng sản phẩm flagship của hãng trong quá khứ.

DxOMark đánh giá khả năng chụp ảnh của Huawei Pura 70 Ultra ở mức 163 điểm, cao hơn 5 điểm so với cái tên xếp thứ hai là Honor Magic 6 Pro, vốn là một thương hiệu con của nhà sản xuất Trung Quốc. Ngoài ra, cũng nên nhớ rằng mẫu flagship smartphone của Apple - iPhone 15 Pro Max - hiện đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng của DXOMark và kém Pura 70 Ultra tới 9 điểm.

Đi sâu hơn vào chi tiết. Mẫu điện thoại đầu bảng của Huawei đạt được 169 điểm ở cả năng chụp ảnh và 148 điểm đối với khía cạnh quay video. Thử nghiệm cho thấy kết quả xuất sắc khi nói đến độ phơi sáng, màu sắc, độ nhiễu, hiệu ứng xóa phông, cũng như khả năng chụp vật thể xa và hiệu suất của camera góc rộng.

Bên cạnh đó, Huawei Pura 70 Ultra còn rất xuất sắc khi chụp ngoài trời, trong nhà và cả trong điều kiện ánh sáng yếu. DXOMark đánh giá Pura 70 Ultra là thiết bị có thể cho khả năng chụp ảnh "linh hoạt chưa từng có" khi có thể cho ảnh đẹp ở hầu hết tình huống và môi trường chụp, từ thiếu sáng, ban đêm đến ngược sáng, trong nhà hay ở nơi ánh sáng mạnh. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại luôn có thể đảm bảo chụp được những bức ảnh và video chất lượng cao ở mọi điều kiện môi trường, thì đây chắc chắn là ứng viên hàng đầu.

Thử nghiệm thực tế cho thấy Huawei Pura 70 Ultra mang lại độ phơi sáng cân bằng cũng như độ tương phản tối ưu trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, đi kèm khả năng hiển thị trên màn hình HDR cũng được thực hiện rất tốt. Điện thoại cũng sở hữu khả năng lấy nét tự động thực sự nhanh và chính xác, đồng thời tính năng ổn định video được cho là “không có điểm chê”, đặc biệt là cách khẩu độ thay đổi thực sự hiệu quả, hợp lý.

Nhìn chung, Huawei Pura 70 Ultra mang lại sự vượt trội trên hầu hết mọi “mặt trận”. Tuy nhiên, vẫn có nhiễu nhẹ trong video và hiện tượng bóng mờ khi bạn chụp ảnh với các đối tượng chuyển động. Ngoài ra còn có một số vấn đề nhỏ khác với camera Huawei Pura 70 Ultra, các kết quả và thử nghiệm tổng thể đã nói lên điều đó.

Tóm lại, Huawei đã tạo ra một trong những máy ảnh điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường và nếu bạn muốn có trải nghiệm chụp ảnh thực tế. Chắc chắn, sẽ có một số sự đánh đổi, chẳng hạn như việc thiếu các dịch vụ di động của Google, nhưng nếu mục tiêu của bạn chỉ là tập trung vào chụp ảnh thì thật khó để bỏ qua chiếc điện thoại này.

Dòng Pura 70 là tên gọi mới của P70 với bốn phiên bản Pura 70, Pura 70 Pro và Pro+ và Pura 70 Ultra. Cả bốn đều có cụm camera thiết kế hình tam giác và chip xử lý mới là Kirin 9010, được sản xuất trên tiến trình 7 nm. Phiên bản cao cấp nhất 70 Ultra sử dụng ống kính có thể điều chỉnh khẩu độ cơ học và cảm biến 1 inch. Hiện chỉ mẫu Ultra mới có tính năng gửi ảnh qua vệ tinh.

Thứ Tư, 22/05/2024 02:10
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ