Liên minh Phần mềm toàn cầu đề nghị Việt Nam giảm tình trạng vi phạm bản quyền

Liên minh Phần mềm toàn cầu (BSA) vừa lên tiếng đề nghị giới chức trách và các doanh nghiệp Việt Nam chung tay tăng cường kiểm tra và thực thi các hành động liên quan đến việc sử dụng phần mềm không bản quyền trong doanh nghiệp để giảm thiểu tình trạng vi phạm bản quyền tại Việt Nam.

Vi phạm bản quyền

Theo BSA, tình trạng sử dụng phần mềm vi phạm bản quyền của các doanh nghiệp Việt Nam đang gia tăng đáng kể, điều này liên quan trực tiếp đến tỉ lệ các cuộc tấn công bằng mã độc xảy ra.

Ông Adam Coates, tổng cố vấn của BSA, cho biết, việc sử dụng phần mềm không bản quyền dẫn đến nhiều tác động tiêu cực gồm làm giảm tính bảo mật dữ liệu. Điều này khiến các doanh nghiệp rơi vào tầm ngắm của những cuộc tấn công mạng, rò rỉ thông tin và dễ dàng nhiễm phần mềm độc hại không chỉ gây thiệt hại về tài chính mà còn ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và hệ quả lớn hơn là gây thiệt hại cho toàn bộ nền kinh tế.

Ông Coates cũng chia sẻ thêm, việc sử dụng phần mềm không bản quyền ở Việt Nam đang ở mức đáng báo động. Vì vậy, BSA kêu gọi các nhà chức trách Việt Nam và lãnh đạo doanh nghiệp hãy hành động ngay lập tức để ngăn chặn tình trạng này bởi việc sử dụng phần mềm được cấp phép là tuyến phòng thủ đầu tiên tốt nhất chống lại các mối đe dọa an ninh mạng.

Gần đây, các cuộc tấn công mạng trong nước đang có xu hướng nhắm vào các lĩnh vực quan trọng như năng lượng, dầu khí và ngân hàng, có thể khiến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bị gián đoạn và thông tin mật bị rò rỉ.

Thứ Tư, 22/05/2024 09:38
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ