Elon Musk được đề cử giải Nobel Hòa bình 2024

Ông Marius Nilsen - một nghị sĩ đảng Tiến bộ của Na Uy đã đề xuất trao giải Nobel Hòa bình cho tỷ phú Mỹ Elon Musk vì nhiều lý do.

 Elon Musk

Đầu tiên, ông Elon Musk đã "kiên quyết bảo vệ đối thoại, tự do ngôn luận và khả năng bày tỏ quan điểm của một người" trong một thế giới "phân cực hơn". Điều này thể hiện qua việc vị tỷ phú này mua lại mạng xã hội Twitter vào tháng 10/2022 với lý do nền tảng này có thiên hướng kiểm duyệt người dùng. Sau khi sở hữu Twitter, ông đã sa thải phần lớn nhân viên và gỡ lệnh cấm đối với nhiều tài khoản, trong đó có tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lý do thứ hai ông Marius Nilsen đưa ra là ông Elon Musk đã cung cấp hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink, cho phép liên lạc và kết nối toàn cầu giúp thế giới trở thành một nơi kết nối hơn và an toàn hơn.

Giải Nobel Hòa bình cùng các giải thưởng về Hóa học, Vật lý, Y học và Văn học là 5 Giải Nobel được thành lập theo ý nguyện của nhà phát minh người Thụy Điển Alfred Nobel. Kể từ tháng 3/1901, giải thưởng Nobel Hòa bình đã được trao hàng năm cho những người đã "làm nhiều nhất hoặc làm việc tốt nhất cho tình anh em giữa các quốc gia, cho việc bãi bỏ hoặc giảm quân đội thường trực và cho việc tổ chức và thúc đẩy hội nghị hòa bình".

Những người được đề cử cho giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2024 có Giáo hoàng Francis, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và nhiều tổ chức phi chính phủ.

Giải Nobel Hòa bình năm 2024 dự kiến sẽ được công bố vào tháng 10.

Thứ Tư, 21/02/2024 10:59
41 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ