Cách dùng thử Chatbot GPT-2 bí ẩn

Nếu yêu thích các mô hình AI hoặc chatbot, bạn có thể đã thấy các cuộc thảo luận về chatbot GPT-2 bí ẩn và tính hiệu quả của nó. Bài viết hôm nay sẽ giải thích chatbot GPT-2 là gì và cách bạn có thể truy cập nó.

Chatbot GPT-2 là gì?

Vào cuối tháng 4 năm 2024, một mô hình AI bí ẩn có tên gpt2-chatbot đã có mặt trên LMSYS, một trang web để thử nghiệm và đánh giá LLM.

Kết quả xuất sắc của gpt2-chatbot đã thúc đẩy mức độ phổ biến của nó một cách nhanh chóng và nhiều người cho rằng nó có thể sánh ngang hoặc thậm chí tốt hơn GPT-4. Các dòng tweet của Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman càng làm tăng thêm sự cường điệu.

Ngay sau khi chatbot bắt đầu trở thành xu hướng, LMSYS đã xóa nó khỏi trang web của mình với lý do giới hạn lưu lượng và dung lượng cao trong một bài đăng trên X. Tuy nhiên, nó đã quay trở lại gần một tuần sau đó với hai phiên bản khác nhau: im-a-good-gpt2-chatbotim-also-a-good-gpt2-chatbot.

Sau đó, khi OpenAI phát hành một mô hình mới có tên GPT-4o, người ta tiết lộ rằng chatbot GPT-2 không dựa trên GPT-2 mà là GPT-4o.

GPT-2 có thực sự là GPT-4o không?

Đúng vậy, gpt2-chatbot bí ẩn thực chất là mô hình GPT-4o được nâng cấp của OpenAI, cung cấp nhiều tính năng hơn so với các mô hình GPT trước đây của OpenAI.

Vào ngày GPT-4o được công bố, một nhân viên của OpenAI tiết lộ rằng họ đã thử nghiệm GPT-4o trên LMSYS dưới tên im-also-a-good-gpt2-chatbot. Sam Altman đã đăng lại điều này trên X, xác nhận tuyên bố.

Bạn vẫn có thể truy cập và dùng thử Chatbot GPT-2

ChatGPT sử dụng mô hình GPT-4o
ChatGPT sử dụng mô hình GPT-4o

Giờ đây, GPT-4o đã được cung cấp cho người dùng ChatGPT và chatbot GPT-2 thực sự là GPT-4o, chỉ cần truy cập ChatGPT và sử dụng GPT-4o.

Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm các phiên bản dùng thử của GPT-4o, chatbot GPT-2 vẫn có sẵn trên LMSYS. Để truy cập chatbot GPT-2, hãy truy cập trang Chat LMSYS, chọn chế độ Direct Chat và chọn im-also-a-good-gpt2-chatbot từ menu drop-down.

Trò chuyện trực tiếp LMSYS sử dụng chatbot GPT-2
Trò chuyện trực tiếp LMSYS sử dụng chatbot GPT-2

GPT-2 có đáng sử dụng không? Hay chỉ nên sử dụng GPT-4o?

Ngay cả trước khi được tiết lộ là GPT-4o, đã có nhiều cuộc thảo luận về mức độ hiệu quả của chatbot GPT-2. Nó thậm chí còn hoạt động tốt hơn GPT-4, nên đã có suy đoán về việc liệu đó là GPT-4.5 hay thậm chí là GPT-5. Theo người dùng X @itsandrewgao, chatbot GPT-2 đã giải được câu hỏi Olympic Toán quốc tế. Một người dùng X khác đã tạo game Flappy Bird bằng code do GPT-2 tạo ra.

LMSYS Chatbot Arena Leaderboard
LMSYS Chatbot Arena Leaderboard

Theo dữ liệu của OpenAI, GPT-4o hoạt động tốt hơn bất kỳ mô hình AI nào khác trong các thử nghiệm và bản demo của OpenAI cũng cho thấy GPT-4o là một cải tiến so với các mô hình hiện có. Tương tự, trên LMSYS Chatbot Arena Leaderboard, GPT-4o đã vượt qua GPT-4 Turbo. Vì vậy, sự cường điệu xung quanh gpt2-chatbot (hoặc GPT-4o) là có lý. Nhưng do GPT-4o sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật và tinh chỉnh sau khi phát hành, nên tốt hơn hết nên sử dụng GPT-4o trên ChatGPT, thay vì mô hình GPT-2 dùng thử cũ hơn.

Thứ Ba, 21/05/2024 11:15
51 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)