Cách khôi phục file bị xóa trên Google Drive

Sau khi nhận được phản ánh của người dùng, Google cũng đã xác nhận Google Drive gặp lỗi khiến các tập tin của người dùng bị xóa. Sau khi đã khắc phục sự cố và cập nhật tài liệu hỗ trợ, gã khổng lồ tìm kiếm đã đưa ra hướng dẫn cho phép khôi phục các tập tin Google Drive bị mất.

Theo Google, để khôi phục các tập tin trên Google Drive, người dùng nên cập nhật lên phiên bản từ bản 85.0.13.0 trở lên trên cả hai nền tảng Windows và Mac.

Khôi phục dữ liệu bị xóa trên Google Drive

Để kích hoạt khôi phục dữ liệu trên Google Drive, người dùng kích chọn vào biểu tượng Drive, bấm và giữ phím Shift, chọn Settings và cuối cùng chọn "Recover from backups". Nếu không có bản sao lưu sẽ xuất hiện thông báo không tìm thấy bản sao lưu nào. Nếu có bản sao lưu, phần mềm sẽ đưa ra thông báo quá trình sao lưu hoàn tất hoặc thông báo không đủ dung lượng ổ đĩa, cần phải giải phóng dung lượng để có thể chạy lại công cụ sao lưu.

Google sẽ cung cấp giao diện dòng lệnh nếu có ổ đĩa nhiều dung lượng hơn, để xác định các đường dẫn khôi phục tập tin khác nhau. Điều này cho phép người dùng sao lưu thư mục tài khoản Drive cho máy tính ở một vị trí khác.

Một thư mục Google Drive Recovery trên màn hình chứa các tập tin chưa được đồng bộ hóa sẽ xuất hiện sau khi quá trình khôi phục hoàn tất.

Tuy nhiên, ngay cả Google cũng cảnh báo rằng phương pháp này có thể không hiệu quả với tất cả người dùng, đặc biệt đối với những người đã sửa đổi folder chứa dữ liệu bị mất hoặc đã đăng xuất khỏi ứng dụng Drive. Đối với những người dùng vẫn gặp phải sự cố, hãy gửi phản hồi tới Google thông qua ứng dụng Drive kèm theo hashtag '#DFD84.

Dữ liệu đột ngột biến mất bí ẩn, người dùng Google Drive “kêu cứu”

Nếu bạn đã thử kiểm tra tài khoản lưu trữ dữ liệu Google Drive của mình trong vài ngày qua, và tá hỏa vì không thể tìm thấy một số hoặc tất cả các tệp tin đang lưu trữ của mình thì “xin chúc mừng”, bạn không đơn độc. Theo báo cáo của The Register, một số người dùng dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây của Google đã gấp rút báo cáo về việc trong vài ngày qua, các tệp tin lưu trữ của họ đã biến mất một cách bí ẩn.

Không ít người trong số này đã đăng tải các vấn đề mà họ đang gặp phải với dịch vụ Drive trên diễn đàn hỗ trợ của Google. Một trong những người bị ảnh hưởng đến từ Hàn Quốc cho biết:

Xin chào, các tệp Google Drive của tôi đột nhiên biến mất. Dữ liệu từ tháng 5 cho đến hôm nay đã biến mất và cấu trúc thư mục trở lại trạng thái vào tháng 5. Hoạt động trên Google Drive không hiển thị bất kỳ thay đổi nào (chỉ hiển thị hoạt động trong tháng 5) Không có tệp nào bị xóa theo cách thủ công nên tôi không tìm thấy bất cứ dữ liệu nào trong Thùng rác. Tôi chưa bao giờ đồng bộ hóa hoặc chia sẻ dữ liệu của mình cho bất kỳ ai, tôi sử dụng ổ đĩa bộ.

Nhiều cá nhân khác cũng đã báo cáo những vấn đề tương tự với bộ phận hỗ trợ của Google. Cho đến nay, một số nỗ lực khôi phục dữ liệu, bao gồm cả việc sử dụng chương trình khôi phục chuyên dụng, đã không thành công. Những thông báo về sự cố đang xuất hiện ngày càng dày đặc, cho thấy đây là một vấn đề thực sự nghiêm trọng.

 Google Drive

Cho đến thời điểm hiện tại, sự cố này dường như chỉ ảnh hưởng đến những khách hàng Google Drive truy cập dịch vụ trên ứng dụng dành cho máy tính. Vấn đề dường như không xuất hiện đối với những người sử dụng trang web Google Drive hoặc các ứng dụng di động của nó.

Bản cập nhật mới nhất về vấn đề trên các diễn đàn hỗ trợ, được cho là đến từ một thành viên thuộc đội ngũ Google, đã được đăng vào sáng sớm nay, trong đó cho biết:

Tính đến sáng nay, các kỹ sư của chúng tôi đã nắm được sự việc và đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ trước khi có thể đưa ra cách khắc phục tối ưu nhất. Lời khuyên duy nhất ở thời điểm hiện tại là đừng thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với thư mục gốc của bạn cho Drive. Hy vọng chúng ta sẽ có giải pháp xử lý vấn đề ngay trong tuần này.

Thứ Hai, 11/12/2023 15:32
2,56 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ